Nhập khẩu
chính hãng 100%

Cố vấn chuyên môn
từ bác sỹ chuyên khoa

Ship COD toàn quốc
thanh toán khi nhận hàng

Bảo hành nhanh chóng
1 đổi 1 vòng 7 ngày

Tin tức

TOP 6 Xe Lăn Tay Cho Người Già Được Ưa Chuộng Nhất

Bạn đang muốn mua một chiếc xe lăn cho người già mà chưa biết nên chọn loại nào phù hợp thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn chọn được một chiếc xe lăn phù hợp nhất nhé.

Hướng dẫn cách chọn xe lăn cho người già

Không phải bất cứ loại xe lăn nào cũng phù hợp với hầu hết mọi đối tượng, mà nó còn tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe và lứa tuổi cần sử dụng xe. Do đó, để chọn được một chiếc xe lăn phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng người bệnh thì bạn nên tham khảo một số loại xe lăn đang được bán tại Medjin nhé: 

Xe lăn tay tiêu chuẩn

Xe lăn tiêu chuẩn là loại xe lăn thường, loại xe này thường được sử dụng cho những người bị khuyết tật không thể đi lại được nhưng vẫn còn khỏe mạnh và có thể sử dụng tay để tự lái xe lăn, hoặc những người mới ốm dậy, người cao tuổi không thể tự đi lại được thì người nhà có thể dùng tay đẩy để hỗ trợ họ di chuyển. 

Xe lăn tay du lịch

Xe lăn tay du lịch là loại xe lăn có bánh xe được thiết kế ở dạng bánh xe nhỏ giống như xe đẩy của em bé, loại xe này được dùng để người thân đẩy người già, người mới ốm dậy đi ra ngoài hoặc mang theo khi cho họ đi du lịch. Bởi loại xe này có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng xếp gọn và có thể mang đi được bất cứ đâu. 

Xe lăn tay có bô vệ sinh

Đây là loại xe lăn thường được dùng cho những người bệnh không thể tự đi lại được hoặn những người sống với xe lăn. Chiếc xe lăn này có hình dáng giống như chiếc xe lăn thường, nhưng nó được trang bị thêm một bô vệ sinh ở dưới phần nệm ghế ngồi để giúp người bệnh có thể tự đi vệ sinh ngay tại chỗ trong trường hợp họ không thể di chuyển vào nhà vệ sinh được.

Xe lăn điện

Thường được dùng cho người cao tuổi, những người bị liệt nửa người, người khuyết tật ở chân nhưng vẫn có thể sử dụng tay để điều chỉnh. Vì loại xe điện này người bệnh có thể dễ dàng điều khiển mà không bị mất sức, tạo cho người dùng có sự độc lập trong cuộc sống, ít bị chi phối sự hỗ trợ của người khác.

Chọn khung xe lăn cũng là một vấn đề rất quan trọng, một khung xe tốt sẽ giúp xe lăn có độ bền dài lâu và sự ổn định trong quá trình sử dụng xe.

Khung xe lăn bằng nhôm là loại khung chất lượng nhất trên thị trường hiện nay, bởi khung nhẹ, bền mà giá thành lại phù hợp với tất cả đại đa số các gia đình.

Ngoài ra, khung xe lăn còn được làm từ chất liệu sợi carbon hoặc titan- là loại khung cao cấp bởi chất liệu này vừa có sự ổn định cứng cáp, bền lâu và hầu như không bị hoen gỉ trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, giá thành của loại khung xe này khá là cao và rất hiếm do loại này thường được sử dụng cho các vận động viên khuyết tật, những người đòi hỏi sử dụng nhiều và có tốc độ cao.

Khung xe lăn bằng thép có giá thành rẻ, tuy nhiên khối lượng của khung này khá lớn, điều này đòi hỏi người dùng cần phải có lực mạnh và tiêu hao sức lực nhiều trong quá trình vận hành xe lăn. Loại xe lăn có khung bằng thép này chỉ phù hợp với những người trẻ có sức tay tốt. 

Khi chọn mua một chiếc xe lăn bạn cũng nên kiểm tra kích thước của các bộ phận trên xe lăn để chọn được loại xe có kích thước phù hợp với người dùng.

- Độ rộng phần ghế ngồi

Bạn nên chọ loại xe có phần ghế ngồi rộng, thoải mái để người bệnh có cảm giác thoải mái dễ chịu khi ngồi. Phần ghế ngồi của xe thường được thiết kế với độ rộng là 16 inch (40 cm), 18 inch (45 cm), 20 inch (50 cm).

Để chọn được xe lăn có phần ghế ngồi rộng, thoải mái thì bạn nên đo khoảng cách giữa 2 bên đùi, cộng thêm 7 - 8cm, đó chính là độ rộng ghế ngồi xe lăn để người dùng có cảm giác thoải mái khi ngồi.

- Độ sâu của xe lăn

Độ sâu (tính từ phần mép ghế ngồi phía trước vào phần lưng ghế ngồi xe lăn) cũng ảnh hưởng trực tiếp đến tư thế ngồi của người dùng, nếu độ sâu của xe lăn quá chật thì khi ngồi sẽ khiến cho người dùng bị cứng lưng và mỏi lưng, nhưng nếu quá rộng thì khiến người ngồi sẽ có cảm giác không thoải mái.

Để tính được phần này thì bạn sẽ đo khoảng cách từ đầu gối của người dùng cho đến phần xương chậu, sau đó chọn phần ghế có độ rộng bằng khoảng cách bạn đo từ đầu gối đến phần xương chậu rồi cộng thêm 10cm để người dùng có thể tạo được tư thế ngồi thoải mái nhất nhé.

- Độ cao của ghế ngồi

Độ cao của ghế ngồi (tình từ bề mặt ghế ngồi cho đến mặt đất) cũng cần phải được đảm bảo là độ cao không quá cao hay quá thấp. Bởi đối với những người đang phục hồi chức năng chân, có thể đi lại được thì độ cao cũng cần được đảm bảo để người dùng có thể đặt chân trên mặt đất một cách thoải mái.

Để chọn được độ cao của ghế ngồi xe lăn phù hợp thì bạn đo khoảng cách từ đầu gối xuống bàn chân của người dùng, độ cao của ghế ngồi cần phải vừa khít với khoảng cách bạn đo.

- Chiều cao lưng ghế xe lăn

Chiều cao lưng ghế được tính từ phần trên cùng của ghế xe lăn cho đến bề mặt ghế ngồi. Để tạo sự thoải mái nhất cho người dùng khi ngồi xe lăn thì phần chiều cao này phải hợp với khoảng cách từ xương chậu lên đến phần dưới ức của cơ thể người ngồi.

- Kích thước phần để tay chân

Hai thanh vịn tay của xe lăn cũng cần phải đảm bảo được sự thoải mái khi người dùng đặt tay lên, không quá hẹp, không quá dài để người dùng có thể dùng lực đứng dậy được hoặc làm một số động tác khác. Chú ý là ở 2 thanh vịn tay này nên đặt thêm đệm để tránh gây mỏi và đau khi để tay lâu. 

Phần để chân của xe lăn bạn cũng cần phải chú ý 2 thành phần sau: kích thước tạo sự thoải mái cho chân và khả năng điều chỉnh độ cao để khi ngồi sẽ có những tư thế chân khác nhau tạo sự thoải mái cho người dùng.

 

Top 6 xe lăn tay cho người già được được ưa chuộng nhất

1. Xe lăn tiêu chuẩn Lucass X9

Xe lăn Lucass X9 là sản phẩm được dùng phổ biến cho người già, người bị bệnh, người khuyết tật và được dùng trong các bệnh viện, trung tâm y tế. 

Với thiết kế đạt các chứng chỉ FDA của Mỹ, TUV, ISO 9001, ISO 13485: 2003 nên xe lăn tiêu chuẩn Lucass X9 luôn đảm bảo về chất lượng. 

Xe Lăn Tay Lucass X9
X9
 
13 reviews
1,170,000 đ
Xe lăn tiêu chuẩn Lucass X9 có 2 vòng lăn giúp người bệnh có thể dễ dàng tự di chuyển. Xe lăn gấp gọn dễ dàng, tiện cho việc mang theo và tiết kiệm diện tích.

Xe lăn tiêu chuẩn được thiết kế có 2 vòng lăn giúp người dùng có thể tự di chuyển một cách dễ dàng, phía sau có thiết kế thêm tay đẩy hỗ trợ đẩy bệnh nhân đi nhanh hơn. Khung xe lăn được làm thép mạ chrome vô cùng chắc chắn và có thể chịu được tải trọng lên tới 120kg nên đảm bảo an toàn tối đa cho người dùng.

Với thiết kế nhỏ gọn, nên khi không sử dụng bạn có thể dễ dàng gấp gọn xe lăn, giúp tiết kiệm diện tích và có thể mang xe lăn theo.

Ghế ngồi và tựa lưng được làm bằng chất liệu da simili màu đen cực sạch và mềm mại. Tấm đặt chân bằng nhựa hoặc nhôm đúc hợp kim cao cấp.

Bánh trước có đường kính 8 inch và có thể xoay 360 độ giúp người dùng có thể chuyển hướng dễ dàng. Bánh sau có đường kính 24 inch với thiết kế dạng đặc cực bền. 

Hiện sản phẩm xe lăn tiêu chuẩn Lucass X9 chỉ có giá là 1.170.000 đồng.

2. Xe lăn tay Lucass X75J

Xe lăn Lucass X75J là sản phẩm có tay phanh hỗ trợ giúp người khuyết tật, người già có thể thuận tiện hơn trong đi lại. Xe lăn Lucass X75J được sản xuất theo công nghệ tiên tiến, có độ bền cao và phù hợp với điều kiện thời tiết nhiệt đới của nước ta nên hạn chế được việc han gỉ.
 
Xe Lăn Tay Lucass X75J
X75J
 
36 reviews
1,300,000 đ
Xe lăn Lucass X75J được sản xuất theo công nghệ tiên tiến, có thể gập lại gọn gàng mang theo hay đi du lịch… Sản phẩm có độ bền cao, phù hợp với điều kiện thời tiết nhiệt đới Việt Nam nên sẽ hạn chế việc han gỉ.
Khung xe lăn Lucass được làm bằng vật liệu sắt, bên ngoài sơn một lớp sơn vô cùng bền màu và không lo trầy xước khi bị va chạm. Khung xe chắc chắn, tạo cảm giác yên tâm trong quá trình người bệnh sử dụng.

Xe lăn Lucass X75J còn có rất nhiều những tính năng tiện lợi phù hợp với hầu hết người sử dụng như: có lắp đặt bô vệ sinh, phanh tay chắc chắn và hiện đại, điều chỉnh được tư thế nằm ngả của xe,...

Xe lăn Lucass X75J có những tính năng hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu của người sử dụng, là một thiết bị được bác sĩ khuyên dùng cho những người khuyết tật, người tuổi cao hay các bệnh nhân đang phục hồi sức khỏe.
 

3. Xe lăn đa năng Lucass X7 (~X7A)


Xe lăn đa năng có bàn ăn, bô vệ sinh, ngả nằm và 2 tay phanh Lucass X7 (~X7A) là loại xe lăn đến từ thương hiệu Lucass của Mỹ đang được ưa chuộng tại nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam vì đáp ứng được nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Xe lăn Lucass X7 (~X7A) có 4 bánh với 2 bánh trước xoay được 360 độ và 2 bánh sau đặc rộng 24 inch, xe thiết kế thêm bánh phụ nhỏ để tránh xe bị lật khi lên dốc giúp an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.
 
Xe Lăn Tay Lucass X7 (~X7A)
X7/X7A
 
25 reviews
2,400,000 đ
Xe lăn đa năng có bàn, bô, ngả nằm và 2 tay phanh Lucass X7 (~X7A) là loại xe lăn đa năng đến từ thương hiệu Lucass của Mỹ đang được ưa chuộng tại nhiều quốc gia nay đã có mặt tại Việt Nam để đáp ứng nhu cầu đa dạng ...
Khi không sử dụng xe, bạn có thể dễ dàng gập xe lăn gọn gàng lại để tiện cho việc di chuyển và cất giữ xe.

Vành nan hoa của xe lăn Lucass X7 (~X7A) rất cứng cáp, chịu được tải trọng người suử dụng lên đến 120kg.

Khung của xe lăn được làm bằng sắt mạ crom rất chắc chắn và cho độ bền cao. Ngoài ra, xe còn có bàn Lucass X7 (~X7A) có thể ngả lưng ghế nằm 60 độ ra làm giường nằm nghỉ thay cho giường bệnh rất thuận tiện.

Đặc biệt, xe lăn Lucass X7 (~X7A) có thiết kế thêm bô vệ sinh hình chữ nhật ngay dưới ghế ngồi, tháo rời ra được dễ dàng và tiện lợi để người bệnh làm vệ sinh ngay trên xe cũng như người chăm sóc lau rửa thuận tiện.

Xe có 2 tay phanh tay tùy chỉnh, một phanh để hãm xe và một phanh để ngả thành giường nằm rất tiện lợi. Hai bên bánh xe lăn Lucass X7 (~X7A) còn trang bị phanh hãm để giúp xe đứng yên khi không cần di chuyển.
 

4.Xe lăn Lucass X63L


Xe lăn Lucass X63L là loại xe lăn đa năng an toàn và dễ sử dụng, áp dụng công nghệ sản xuất tiên tiến, sử dụng vật liệu hợp kim nhôm siêu nhẹ rất thuận tiện cho việc đi lại. Xe có độ bền cao, thiết kế vật liệu phù hợp với điều kiện thời tiết nhiệt đới Việt Nam.

Phía sau xe có gắn 2 vòng lăn hai bên giúp người sử dụng tự di chuyển mà không cần sự hỗ trợ từ người thân.
 
Xe Lăn Tay Lucass X63L
X63L
 
42 reviews
1,850,000 đ
Xe lăn Lucass X63L áp dụng công nghệ sản xuất tiên tiến, sử dụng vật liệu hợp kim nhôm siêu nhẹ, thuận tiện cho việc di chuyển, có thể gập lại gọn gàng để mang theo khi đi du lịch… Xe có độ bền cao, tránh bị han gỉ với điều ...
Xe lăn Lucass X63L thiết kế phanh tay vô cùng tiện lợi giúp người đẩy chủ động hãm xe lại mà không tốn quá nhiều sức. Bên cạnh đó xe còn có đai giúp cho người sử dụng ngồi an toàn, đặc biệt là khi xuống dốc.

Xe lăn sử dụng chất liệu vải cao cấp, có thể tháo lắp dễ dàng nên thuận lợi cho việc vệ sinh hoặc vận chuyển, giúp bệnh nhân có thể dễ dàng đi du lịch cùng gia đình.

Xe lăn Lucass X63L là thiết bị phù hợp cho những người bị khuyết tật, người cao tuổi, những bệnh nhân đang phục hồi sức khỏe.

Xe lăn Lucass X63L không những là sản phẩm được các chuyên gia hàng đầu khuyên dùng để người bệnh thuận tiện di chuyển mà còn được đánh giá cao bởi nhà sản xuất do các kiểm định nghiêm ngặt về quy trình và chất lượng
 

5. Xe lăn du lịch siêu nhẹ Lucass X63 (X63L New)

Xe lăn du lịch hợp kim nhôm siêu nhẹ Lucass X63 (X63L New) là loại xe được thiết kế có tay thắng ở phần tay đẩy phía sau giúp người sử dụng có thể đảm bảo được an toàn. 

Khung xe lăn Lucass X63 được làm bằng hợp kim nhôm cứng cáp, chắc chắn, chịu lực tốt và có thể chịu được tải trọng người dùng tối đa là 75kg.

Loại xe lăn này thường được sử dụng phổ biến tại gia đình, bệnh viện và các trung tâm người khuyết tật. Vị trí ngồi có đai bảo vệ giúp người dùng có thể tránh bị ngã về phía trước. Tựa tay bằng PU có thể nhấc được ra phía sau.

Xe Lăn Tay Lucass X63L New
X63L New
 
42 reviews
2,190,000 đ
Xe lăn du lịch Lucass X63 với công nghệ sản xuất tiên tiến, vật liệu hợp kim nhôm siêu nhẹ, gấp gọn gàng nên có thể mang khi đi du lịch… 

Có thể thay đổi độ cao của bánh trước và bánh sau sao cho phù hợp với vóc dáng của người sử dụng.

Phần khung nhôm được thiết kế với 2 màu: màu trắng thanh lịch và màu đen sang trọng. Hai bánh xe sau đều được trang bị phản quang giúp người khác có thể nhìn tấy xe lăn trong đêm tối, đảm baroan toàn cho người sử dụng khi đi lúc trời tối.

Xe lăn tay Lucass X63 được thiết kế gọn gàng với chốt gập lưng và gác chân xếp gọn. Vải ngồi êm ái với 2 lớp dày dặn đảm bảo độ bền.

Sản phẩm xe lăn du lịch hợp kim nhôm siêu nhẹ Lucass X63 có giá là 2.190.000 đồng.

6. Xe lăn tay cao cấp Bỉ Vermeiren D100

Hãng sản xuất: Vermeiren - Đức

Nơi sản xuất: Trung Quốc

Xe lăn Vermeiren D100 là loại xe đến từ thương hiệu Vermeiren - Đức. Đây là loại xe lăn tay cao cấp dành cho người già và người khuyết tật. Với thiết kế có tay phanh hai bên, có bánh xe đặc nên rất thuận tiện cho người sử dụng cũng như người chăm sóc.  

Khung xe bằng hợp kim nhôm cứng cáp, chắc chắn, chịu lực tốt và có thể chịu được tải trọng lên tới 130kg.
 

Xe Lăn Tay Vermeiren D100
D100
 
15 reviews
4,900,000 đ
Vermeiren D100 là xe lăn tay cao cấp được thiết kế có tay phanh 2 bên, bánh xe thiết kế đặc thuận tiện cho việc đi lại cũng như cho người chăm sóc. 

Xe lăn Vermeiren D100 có tựa lưng và chỗ ngồi được làm bằng vải bạt màu đen. Tay đẩy có phanh 2 bên giúp cho người đẩy có thể phanh lại khi cần thiết.

Bánh xe với vỏ bằng PU cao cấp không phải bơm hơi.

Người dùng có thể thay đổi chiều cao của bánh trước và bánh sau. Bánh sau có thể dễ dàng tháo rời chỉ bằng một nút bấm.

Thành xe có thể di chuyển ra phía sau và nâng lên tiện lợi.

Bộ phận để chân với hệ thống khóa dễ dàng tháo, lắp.

Xe Lăn Cao Cấp Bỉ Vermeiren D100 có mức giá bán là 4.900.000 đồng.

Mua xe lăn tay ở đâu uy tín, chất lượng

Trên thị trường có quá nhiều đơn vị cung cấp xe lăn, vì vậy để chọn được đơn vị uy tín không phải là dễ. Vì vậy, trước khi chọn mua xe lăn bạn hãy tìm hiểu kỹ những thông tin liên quan đến nhà cung cấp như: đánh giá từ phía khách hàng, chính sách bán hàng, chính sách hậu mãi,.... 

Từ những thông tin đó, bạn có thể đưa ra quyết định chọn địa chỉ mua xe đảm bảo chất lượng, tránh tiền mất tật mang. 
 

Mua xe lăn chính hãng, chất lượng tại Medjin

Công ty TNHH Thiết bị y tế Medjin là một trong những đơn vị đi đầu trong việc cung cấp xe lăn cũng như các trang thiết bị y tế, trả lời đầy đủ những lý do mà khách hàng băn khoăn:
 
  1. Medjin đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc nhập khẩu các mẫu xe lăn từ đơn giản đến hiện đại với giá cả phải chăng, cam kết 100% giấy tờ cũng như hóa đơn chứng từ đầy đủ.
  2. Chúng tôi có một đội ngũ chuyên viên lâu năm và các chuyên gia y tế hàng đầu trong việc lựa chọn và kiểm tra sản phẩm nên mỗi một sản phẩm đến tay khách hàng đều có chất lượng tốt nhất và đóng gói cẩn thận nhất.
  3. Chính sách bảo hành rõ ràng và cụ thể, luôn ưu tiên giải quyết các vấn đề của khách hàng.
Để biết thêm chi tiết về các mẫu xe lăn khác cũng như các thiết bị y tế chăm sóc sức khỏe hiện đang có mặt trên thị trường các bạn có thể tham khảo thêm tại đường dẫn sau: https://medjin.vn/
Call Zalo Messenger