Nhập khẩu
chính hãng 100%

Cố vấn chuyên môn
từ bác sỹ chuyên khoa

Ship COD toàn quốc
thanh toán khi nhận hàng

Bảo hành nhanh chóng
1 đổi 1 vòng 7 ngày

Tin tức

Top 3 Máy Trợ Thở Khi Ngủ Tốt Nhất Bác Sĩ Đề Xuất

Nếu bị ngưng thở khi ngủ, bạn có thể thức dậy nhiều lần trong suốt đêm thậm chí sụt giảm oxy, tiếp theo là tăng vọt adrenaline khiến tim đập mạnh. Nếu tình trạng ngưng thở "nặng" sẽ ảnh hưởng đến khả năng hoạt động trong ngày. Trong trường hợp này, bạn cần mang một máy chiếc máy hỗ trợ ngưng thở khi ngủ. 

Hội chứng ngưng thở khi ngủ - kẻ giết người thầm lặng

 

Bất kỳ ai cũng biết về hội chứng ngưng thở khi ngủ - một chứng rối loạn ngưng thở trong khoảng thời gian ngắn mà bạn ngủ. Nếu bạn biết về chứng ngưng thở khi ngủ, bạn có thể liên tưởng nó với chứng ngủ ngáy, và nghĩ đó là một sự bất tiện cho những người xung quanh. 
 


Nhưng chứng ngưng thở khi ngủ tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm. Rối loạn này không chỉ làm cho một người trở thành một người ngủ ồn ào mà nó thực sự được gọi là “kẻ giết người thầm lặng”. Trên thực tế, những bệnh nhân mắc chứng ngưng thở khi ngủ nghiêm trọng chết sớm hơn trung bình 10 năm so với những người không mắc chứng này.

85% những người bị chứng ngưng thở khi ngủ không hề hay biết mình bị mắc chứng bệnh này. Do đó, nếu chứng ngưng thở khi ngủ không được điều trị kịp thời thì sẽ rất nguy hiểm. 

Hậu quả của chứng ngưng thở khi ngủ khi không được điều trị kịp thời.

Khi bạn ngừng thở trong một khoảng thời gian, oxy sẽ bị cắt. Với chứng ngưng thở khi ngủ, thời gian tạm dừng hơi thở có thể từ 10 giây đến 2 phút. Điều này có thể xảy ra nhiều nhất là 50 lần một giờ hoặc hơn.

Trong khi cuối cùng bệnh nhân thở lại được thì việc ngừng thở khiến bệnh nhân lấy ít oxy hơn. Cơ thể bạn càng hấp thụ ít oxy, khả năng miễn dịch của bạn càng thấp. Điều này khiến bạn dễ mắc bệnh hơn.
Khi cơ thể bạn bị thiếu oxy thì các cơ quan của bạn không thể hoạt động với công suất cao nhất. Điều này có thể dẫn đến trào ngược axit và đau đầu.
Khi bạn ngưng thở trong vài phút tại một thời điểm thì huyết áp của bạn sẽ tăng lên. Huyết áp cao có thể dẫn đến đau tim, đột quỵ, rung nhĩ, suy tim sung huyết, kháng insulin và các vấn đề về tim khác.
Chứng ngưng thở khi ngủ có liên quan đến các bệnh chính như ung thư và bệnh tiểu đường loại 2. Những người bị chứng ngưng thở khi ngủ có nguy cơ mắc ung thư cao gấp 5 lần. 65% bệnh nhân tiểu đường bị ngưng thở khi ngủ.
Ít oxy hơn có thể dẫn đến mất cân bằng hóa học, bao gồm cả trầm cảm.
Những người bị chứng ngưng thở khi ngủ thường không có được một giấc ngủ ngon. Do đó, khi họ ngừng thở, cơ thể sẽ đánh thức họ khỏi giấc ngủ để bắt đầu thở trở lại. Đó không phải là một sự thức tỉnh hoàn toàn, vì vậy họ thậm chí có thể không nhận thức được điều này đang xảy ra. 
 

Ngoài ngáy ngủ, mệt mỏi vào ban ngày là triệu chứng được báo cáo nhiều nhất ở những người mắc chứng ngưng thở khi ngủ.

Giấc ngủ sâu giúp hỗ trợ trí nhớ. Do đó, nếu bạn không đi vào giấc ngủ sâu thì trí nhớ của bạn có thể bị suy giảm. Về lâu dài, chứng ngưng thở khi ngủ có thể dẫn đến nguy cơ mắc chứng Alzheimers và sa sút trí tuệ nhiều hơn.
 

Lưu ý cho bệnh nhân mắc chứng ngưng thở khi ngủ

 

Để làm nhẹ bớt triệu chứng ngưng thở khi ngủ bệnh nhân mắc bệnh cần lưu ý một số điều sau:

Thay đổi lối sống như: giảm cân nặng (giảm cân rất quan trọng vì nó có thể giúp bạn giảm được độ nặng của cơ thể hoặc có thể giúp bạn chữa được chứng ngưng thở khi ngủ).

  • Không nên uống rượu bia
  • Ngưng dùng các loại thuốc an thần và chất gây nghiện
  • Không hút thuốc lá
  • Thay đổi tư ngủ, tránh nằm gối cao

Top 3 máy hỗ trợ ngưng thở khi ngủ tốt nhất 

1. Máy trợ thở Auto CPAP ResMed Airsense 10 Autoset

 

Máy trợ thở Auto CPAP ResMed AirSense 10 Autoset là loại máy điều trị ngưng thở khi ngủ sẽ tự động điều chỉnh các mức áp suất không khí để sao cho phù hợp với nhu cầu thay đổi của bạn trong quá trình điều trị.

Máy trợ thở Auto CPAP ResMed AirSense 10 Autoset được thiết kế với kiểu dáng nhỏ gọn và đẹp mắt, với thiết kế không có nút cảm ứng hoặc không có các menu phức tạp. Điều này giúp bạn có thể sử dụng máy một cách dễ dàng.

ResMed AirSense 10 AutoSet được đi kèm với một máy làm ẩm được tích hợp và được xây dựng trong nền tảng không dây để kết nối nhanh chóng đến với đội chăm sóc y tế.

Máy được tích hợp với chế độ tạo ẩm giúp cho người dùng tránh khỏi tình trạng nghẹt mũi. Đây là một phụ kiện được bổ sung nên bạn có thể lựa chọn bộ làm nóng ClimateLineAir cùng với công nghệ Climate Control để tạo sự thoải mái trong quá trình điều trị.

Máy Trợ Thở Resmed Airsense 10 Autoset
Airsense 10 Autoset
 
25 reviews
46,500,000 đ
ResMed AirSense 10 AutoSet CPAP là thiết bị y tế hỗ trợ điều trị chứng ngáy ngủ và ngưng thở khi ngủ. Trong quá trình sử dụng máy, máy sẽ tự động điều chỉnh các mức áp suất không khí sao cho phù hợp với nhu cầu thay đổi của bạn ...

Công nghệ EasyBreathe motor của Airsense 10 Auto sẽ giúp bạn tận hưởng được một giấc ngủ ngon nhờ vào động cơ yên tĩnh thì thầm. 

Máy trợ thở Auto CPAP ResMed Airsense 10 Autoset được thiết kế với màn hình LCD lớn cùng điều khiển không có menu phức tạp và không có cái đặt phức tạp nên khi sử dụng bạn sẽ được trải nghiệm với một menu cực kỳ đơn giản, dễ sử dụng và màn hình hiển thi trực quan.

Ngoài ra, khi bạn muốn quay trở lại màn hình chính thì bạn chỉ cần chạm vào nút, nhấn vào nút quay số để vào tùy chọn của tôi sau đó xoay mặt để làm nổi bật/ thay đổi mức độ ẩm hoặc xoay bàn xoay để điều chỉnh cài đặt. 

Chức năng SmartStart là chức năng máy sẽ tự động hoạt động khi bạn hít vào mặt nạ. Máy sẽ tự động dừng khi bạn tháo mặt nạ ra.

Cảm biến ánh sáng xung quanh - máy sẽ tự động điều chỉnh độ sáng ở trong phòng, điều này giúp bạn có một đêm ngủ ngon giấc.

Máy hỗ trợ thở Auto CPAP ResMed Airsense 10 Autoset còn được trang bị rất nhiều các tính năng để nâng cao sự thoải mái của bạn, giúp bạn tuân thủ được liệu pháp trong thời gian ngắn nhất. Tất cả các triệu chứng rắc rối như không ngủ được, không nhận đủ được không khí vào trong phổi hoặc bạn cảm thấy đầy hơi thì bạn có thể được khắc phục bằng cách thay đổi cài đặt chỉ bằng một cú chạm đơn giản ở trong menu.

Máy trợ thở Auto CPAP ResMed Airsense 10 Autoset đang được bán với giá là 46,500,000đ tại Medjin.vn.
 

2. Máy trợ thở khi ngủ ResMed Airmini


Máy trợ thở ResMed Airmini là dòng máy trợ thở điều trị CPAP nhỏ nhất trên thế giới. Đây là dòng máy có kích thước nhỏ gọn chỉ nằm gọn trong lòng bàn tay, nhưng máy trợ thở CPAP ResMed Airmini vẫn được trang bị đầy đủ các chức năng và thuật toán mới nhất của hãng ResMed.

Thuật toán Autoset sẽ tự động phát hiện các sự kiện trong lúc bạn ngủ như: ngủ ngáy, đường thở bị hẹp và đường thở bị nghẽn hoàn toàn. Tùy vào mức độ của các sự kiện mà máy trợ thở CPAP ResMed Airmini sẽ tự động điều chỉnh áp lực khí thổi vào đường hô hấp để giúp mở thông đường thở, giúp người sử dụng được hô hấp bình thường và có một giấc ngủ sâu hơn.

Cách sử dụng máy trợ thở CPAP ResMed Airmini vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần đeo mặt nạ và hít thở vào là máy sẽ tự động hoạt động (Smart Start). Máy sẽ tự động dừng sau khi bạn tháo mặt nạ ra (Smart Stop). Tất cả các tính năng trên máy trợ thở CPAP ResMed Airmini đều sẽ tự động được điều chỉnh.

Tính năng giảm áp lực khi thở ra EPR sẽ giúp bạn thở ra một cách nhẹ nhàng.
 

Máy Trợ Thở Resmed Airmini
Airmini
 
20 reviews
44,000,000 đ
Cpap ResMed Airmini là máy trợ thở mini điều trị caCpap nhỏ và nhẹ nhất trên thế giới.  Với kích thước nằm nhỏ gọn trong lòng bàn tay nhưng Cpap ResMed Airmini vẫn được trang bị đầy đủ các chức năng cùng thuật toán mới nhất của hãng ResMed.


Tính năng chờ Auto Ramp sẽ tự động nhận biết khi người dùng đã đi vào giấc ngủ, để từ đó máy sẽ tự động tăng dần áp lực khí lên đến mức áp lực điều trị.

CPAP ResMed Airmini hoạt động một cách êm ái và không gây ra tiếng ồn, tạo cảm giác dễ chịu cho người dùng, giúp người dùng dễ dàng đi vào giấc ngủ và đặc biệt là đối với những người bị khó ngủ.

Máy trợ thở Cpap ResMed Airmini sử dụng công nghệ tiên tiến HumidX, giúp tạo ẩm và nhiệt cho khí thở mà không cần phải dùng nước. Do đó, bạn không cần phải thêm nước vào mỗi khi sử dụng máy.

Ngoài ra, máy trợ thở Cpap ResMed Airmini còn được tích hợp kết nối với Bluetooth, giúp máy có thể kết nối được với điện thoại một cách dễ dàng chỉ qua ứng dụng Airmini App. Điều này cho phép người dùng có thể xem được kết quả sử dụng và cài đặt, đồng thời Airmini App cũng đồng bộ kết quả lên hệ thống đám mây AirView của hãng ResMed giúp cho các bác sĩ và kỹ thuật viên có thể theo dõi quá trình điều trị và có thể thực hiện điều chỉnh từ xa qua Internet khi cần thiết.

Sau mỗi đêm sử dụng máy sẽ báo cáo kết quả ngay trên màn hình hiển thị và kết quả điều trị sẽ được lưu trong suốt 1 năm, qua đó bạn có thể đánh giá được kết quả điều trị bệnh.

3. Máy trợ thở Philips DreamStation Auto CPAP

 
  • Hãng: Philips
  • Xuất xứ: Mỹ


Máy trợ thở Philips DreamStation Auto CPAP là chiếc máy CPAP áp dụng công nghệ tiên tiến nhất được sản xuất bởi Philips Respironics tại Mỹ - một trong những hãng sản xuất máy trợ thở hàng đầu. Đây là một trong những máy CPAP điều trị ngưng thở khi ngủ được dùng nhiều nhất. 

 

Máy trợ thở Philips DreamStation Auto CPAP được sản xuất theo công nghệ giảm áp lực A-Flex hiện đại nhất giúp hơi thở được tự nhiên hơn. Việc chuyển đổi giữa hít vào và thở ra cũng được điều chỉnh tại các thời điểm nhạy cảm giúp hơi thở được tự nhiên.

Máy Trợ Thở Philips DreamStation Auto CPAP
DreamStation
 
15 reviews
38,500,000 đ
Máy trợ thở Philips DreamStation Auto CPAP là máy trợ thở 1 chiều hỗ trợ thở qua mặt nạ (hỗ trợ thở không xâm nhập).

Máy có thể tự động điều chỉnh áp xuất bằng công nghệ Opti-Start. Với công nghệ này, máy có thể bắt đầu được điều trị ở mức  90% áp suất sau đó máy sẽ tự động điều chỉnh áp lực liên tục trong khoảng thời gian nhất định để phù hợp với người sử dụng.

Khay nước nóng ẩm và gia nhiệt của ống dây có thể được tùy chỉnh. Thiết bị có bộ tạo ẩm và gia nhiệt được bố trí thông minh, bạn có thể tùy chỉnh bộ gia nhiệt hoặc không có gia nhiệt. Độ ẩm nóng của máy được kết nối trực tiết với máy tính và các tính năng công nghệ cao ngăn nước ở buồng tạo ẩm nên sẽ không làm hại cho máy. 

Máy trợ thở Philips DreamStation Auto CPAP được thiết kế với gam màu trắng, kích thước nhỏ gọn nên bạn có thể dễ dàng mang đi hoặc cất giữ.

Máy có bộ lọc kiểu khay trượt nên bạn có thể dễ dàng tháo lắp, thay nước và vệ sinh.

Máy trợ thở Philips DreamStation Auto CPAP có khả năng tự động ngắt nếu người dùng không sử dụng đến hoặc bỏ Mask ra. Máy sẽ tự động bật nếu người dùng đeo Mask và hít vào khi được cài đặt Auto On/Off 

Bluetooth được tích hợp để kết nối với các ứng dụng DreamMapper để tiện theo dõi điều trị. 

Máy được trang bị chế độ cảnh báo thông minh để nhắc nhở thay đổi bộ lọc sau mỗi 30 ngày. 

Hiện tại máy trợ thở Philips DreamStation Auto CPAP được bán với giá là 38,500,000đ

>>> Tham khảo thêm: TOP máy trợ thở cho bệnh nhân COPD tốt nhất

Câu hỏi thường gặp

 
Ngưng thở khi ngủ gây ra tình trạng thiếu oxy (lượng oxy trong cơ thể thấp). Khi điều này xảy ra, cơ thể bạn trở nên căng thẳng và phản ứng bằng phản ứng chiến đấu hoặc bay, khiến tim bạn đập nhanh hơn và động mạch của bạn thu hẹp. Nếu không được điều trị kịp thời thì bạn có thể bị chết trong giấc ngủ. 
Máy trợ thở 1 chiều CPAP - là thiết bị điều trị hiệu quả nhất cho chứng ngưng thở khi ngủ do tắc nghẽn. máy trợ thở CPAP thổi không khí với áp suất liên tục xuống cổ họng của bạn vào ban đêm để giữ cho đường thở của bạn mở trong khi bạn ngủ.
Mức giá dao động của thiết bị hỗ trợ ngưng thở khi ngủ từ 20-80 triệu đồng tuỳ thuộc vào từng thương hiệu, mẫu mã.

Hy vọng với bài viết này chúng tôi đã giúp bạn hiểu hơn về chứng ngưng thở khi ngủ và sẽ giúp bạn tìm ra được phương pháp hỗ trợ điều trị cho hội chứng ngưng thở khi ngủ này nhé.
Call Zalo Messenger