Nhập khẩu
chính hãng 100%

Cố vấn chuyên môn
từ bác sỹ chuyên khoa

Ship COD toàn quốc
thanh toán khi nhận hàng

Bảo hành nhanh chóng
1 đổi 1 vòng 7 ngày

Tin tức

Đo nhiệt độ ở trán bao nhiều là sốt? Cách đo chi tiết

Việc đo nhiệt độ cơ thể là quan trọng vì nó có thể giúp bạn xác định được xem nhiệt độ trong cơ thể xem có bị sốt hay không? Vậy đo nhiệt độ ở trán bao nhiêu là sốt? Để biết chính xác nhiệt độ trên trán bao nhiêu là sốt thì hãy xem ngay bài viết dưới đây.

Phương pháp đo nhiệt độ trên trán là gì?

Phương pháp đo lường này ngày càng được sử dụng phổ biến hơn. Điều này chủ yếu là do tốc độ đo nhiệt độ của dao nhiệt kế động từ 3 đến 5 giây. Công nghệ hồng ngoại cải tiến cho phép đo nhiệt độ ngay cả khi không cần chạm vào, đảm bảo đo an toàn (không chứa thủy tinh và thủy ngân) và vệ sinh trong vài giây. 

Nhiệt kế với công nghệ này cũng khác ở chỗ chúng cho phép bạn đo nhiệt độ bề mặt của các vật thể. Điều này đặc biệt hữu ích cho các bà mẹ vì nó có thể xác định nhiệt độ của sữa trong bình sữa trẻ em, bề mặt của nước trong bồn tắm trẻ em và nhiệt độ môi trường xung quanh. Ngoài ra, cha mẹ không cần đánh thức trẻ, có thể đo nhiệt độ khi trẻ ngủ.

  • Thời gian đo nhiệt độ cơ thể trên trán là 3-5 giây .
  • Nhiệt độ cơ thể bình thường trên trán là 35,4-37,4 C.
 

Đo nhiệt độ ở trán bao nhiêu là sốt? 

Đối với người lớn?

Nhiệt độ cơ thể trung bình thay đổi từ 35,4ºC đến 37,2ºC khi nhiệt độ ở nách, nhưng nhiệt độ này có thể tăng lên khi bị cúm hoặc nhiễm trùng gây sốt. Các biến đổi thân nhiệt chính bao gồm:

  • Nhiệt độ cơ thể hơi tăng, được gọi là " nhiệt độ thấp ": từ 37,5ºC đến 38ºC. Trong những trường hợp này, các triệu chứng khác thường xuất hiện, chẳng hạn như rùng mình, run rẩy hoặc đỏ mặt. Trong những tình huống này, hãy cởi bỏ một lớp quần áo, tắm nước ấm hoặc uống nước;
  • Sốt: khi nhiệt độ ở nách trên 38ºC. Ở người lớn, có thể khuyến cáo dùng viên nén 1000mg paracetamol. Nếu bạn đang sốt, hãy nhớ chỉ mặc một lớp quần áo và chườm lạnh lên trán. Nếu nhiệt độ không giảm sau ba giờ, bạn sẽ cần phải đi cấp cứu; 
  • Sốt cao: đây là khi nhiệt độ ở nách trên 40ºC, nên được coi là một trường hợp cấp cứu y tế và do đó, cần đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt.

Nhiệt độ cơ thể của bạn cũng có thể thấp hơn bình thường nếu dưới 35,4ºC. Điều này thường xảy ra khi bạn tiếp xúc với nhiệt độ lạnh trong một thời gian dài, và nó được gọi là hạ thân nhiệt. Trong những trường hợp này, bạn sẽ cần phải loại bỏ nguồn nhiệt độ lạnh và mặc nhiều lớp quần áo, uống trà nóng và làm ấm môi trường, nếu có thể.

Đối với trẻ sơ sinh và trẻ em?


Trẻ sơ sinh và trẻ em có nhiệt độ cơ thể hơi khác so với người lớn, vì nó thường dao động trong khoảng 36ºC đến 37ºC. Các biến đổi nhiệt độ chính ở trẻ em là:

  • Nhiệt độ tăng nhẹ: từ 37,1ºC đến 37,5ºC. Trong những trường hợp này, hãy cởi bỏ một lớp quần áo và tắm nước ấm;
  • Sốt: nhiệt độ hậu môn trên 37,8ºC hoặc nhiệt độ ở nách trên 38ºC. Trong những trường hợp này, cha mẹ cần phải nói chuyện với bác sĩ nhi khoa để yêu cầu bác sĩ giám sát việc sử dụng thuốc hạ sốt hoặc liệu họ có cần phải đưa trẻ đi cấp cứu hay không;
  • Thân nhiệt thấp (hạ thân nhiệt): nhiệt độ dưới 35,5ºC. Trong những trường hợp này, nhớ mặc cho trẻ một lớp quần áo khác và tránh gió lùa. Nếu nhiệt độ cơ thể không tăng trong 30 phút, hãy đến phòng cấp cứu.

Sự thay đổi nhiệt độ cơ thể của trẻ sơ sinh và trẻ em không phải lúc nào cũng do bệnh tật hoặc nhiễm trùng, vì nhiệt độ cơ thể có thể thay đổi theo số lượng quần áo mặc, mọc răng, phản ứng với vắc-xin hoặc do nhiệt của môi trường.

=> Câu trả lời cho câu hỏi "Đo nhiệt độ ở trán bao nhiêu là sốt" là 38ºC - 38,5ºC là bị sốt.

Lưu ý khi đo nhiệt độ ở trán

  • Đo điểm cố định: đo nhiệt độ trán tại điểm cố định cách tâm lông mày 2 ~ 5 cm, hoặc đo theo hướng dẫn của sách hướng dẫn sử dụng sản phẩm.
  • Tránh che trán: Tránh che vùng đo như tóc, quần áo… làm ảnh hưởng đến độ chính xác, đồng thời giữ vệ sinh vùng trán vì mồ hôi và dầu trên bề mặt da sẽ ảnh hưởng đến độ chính xác của phép đo.
  • Đo sau khi ổn định: Nếu đối tượng vừa tập thể dục xong thân nhiệt có thể lên quá cao nên cần nghỉ ngơi 10 - 20 phút chờ cơ thể ổn định trở lại rồi mới tiến hành đo.
  • Xác nhận tiêu chuẩn sốt: Nhiệt độ sốt khi đo ở trán là 37,5 ° C.
  • Không cho điểm sáng hồng ngoại vào mắt đối tượng khi sử dụng nhiệt kế đo trán.
Mẫu nhiệt kế đo trán được mua nhiều nhất
 
Nhiệt Kế Điện Tử iMediCare iTM 32A
iTM 32A
 
15 reviews
820,000 đ
Nhiệt kế điện tử hồng ngoại iMediCare iTM 32A là sản phẩm chuyên dùng để theo dõi nhiệt độ cơ thể, đặc biệt đối với những gia đình có trẻ nhỏ.
Nhiệt Kế Điện Tử Microlife FR1MF1
FR1MF1
 
10 reviews
820,000 đ
Nhiệt kế điện tử Microlife FR1MF1 là sản phẩm đang được bán chạy nhất trên thị trường hiện nay, bởi Microlife FR1MF1 có ưu điểm vượt trội hơn so với loại nhiệt kế thuỷ ngân là cho ra kết quả đo nhanh chóng chỉ trong vài giây, an toàn, dễ dàng sử dụng ...
Nhiệt Kế Điện Tử Microlife NC200
NC200
 
15 reviews
890,000 đ
Nhiệt kế điện tử Microlife NC200 là thiết bị y tế chuyên dùng để đo thân nhiệt người lớn và trẻ em. Đây là sản phẩm đo nhanh, không chạm, an toàn và chính xác với hầu hết mọi người. 
Nhiệt Kế Điện Tử Omron MC-720
MC-720
 
25 reviews
840,000 đ
Nhiệt kế điện tử đo trán Omron MC-720 là thiết bị y tế được tích hợp 3 tính năng trong 1 sản phẩm giúp cho người dùng thuận tiện hơn trong việc sử dụng sản phẩm.

Như vậy bài viết trên đây chúng tôi đã cho bạn biết câu trả lời về đo nhiệt độ ở trán bao nhiêu là sốt cũng như cách làm sao để có thể hạ sốt một cách nhanh chóng và an toàn. Hy vọng những thông tin chúng tôi chia sẽ sẽ có ích cho các bạn. Nếu có bất kỳ câu hỏi hay thông tin cần hỗ trợ về sức khỏe thì bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua số Hotline 0917992556 để được giải đáp nhé!

 
Call Zalo Messenger