Nhập khẩu
chính hãng 100%

Cố vấn chuyên môn
từ bác sỹ chuyên khoa

Ship COD toàn quốc
thanh toán khi nhận hàng

Bảo hành nhanh chóng
1 đổi 1 vòng 7 ngày

Tin tức

Top 3 Xe Lăn Có Bàn Đạp Được Đánh Giá Tốt Nhất

Xe lăn có bàn đạp là một trong những thiết bị y tế chuyên dụng có nhiều ưu điểm vượt trội trong việc giúp đỡ hỗ trợ bệnh nhân phục hồi chức năng chân. Vậy xe lăn có bàn đạp là gì? Lợi ích xe lăn đạp chân mang đến cho người bệnh là gì? Đặc điểm của chúng ra sao? Để làm rõ thông tin về xe lăn có bàn đạp này thì cùng chúng tôi xem ngay bài viết dưới đây!

Xe lăn có bàn đạp là gì?

Xe lăn có bàn đạp là loại xe có cấu tạo giống với chiếc xe lăn thông thường nhưng được trang bị thêm bàn đạp giúp những người cao tuổi, người bị tai biến có thể luyện tập và tự vận động để di chuyển, giúp nâng cao được sức mạnh và thể chất tinh thần.

xe-lan-co-ban-dap


Xe lăn đạp chân vừa là một phương tiện di chuyển vừa là dụng cụ tập luyện phục hồi chức năng tiên tiến, hiện đại, tạo cơ hội phục hồi chức năng vận động và cải thiện chất lượng sống cho người bệnh và gia đình bệnh nhân.

Lợi ích của xe lăn đạp chân

 

Xe lăn đạp chân mang đến nhiều lợi ích cho người sử dụng như:

Những người bị liệt nửa người nặng sẽ không thể tránh khỏi việc ngồi lâu trong thời gian quá dài, khi không sử dụng chân sẽ khiến cho cơ bắp của bệnh nhân bị suy yếu dần.

Đối với những người gặp khó khăn trong vấn đề đi lại hoặc những người khuyết tật thì sử dụng một chiếc xe lăn có bàn đạp có thể giúp họ kích hoạt được cơ bắp bằng cách tự vận động bằng chính đôi chân của mình. Điều này sẽ giúp họ cải thiện được tình trạng liệt và duy trì lực cơ bắp.

Những người bị liệt nửa người nghiêm trọng hoặc những người bị liệt ở hai chi dưới do bệnh Parkinson, bị chấn thương cột sống, đột quỵ,... sử dụng xe lăn bàn đạp sẽ giúp gia tăng chuyển động mô cơ bị liệt.

Xe lăn bàn đạp có thể được sử dụng cho các chuyển động thực tế cũng như trong việc tập thể dục trị liệu cho những người bị liệt nửa người không thể đi lại được. Việc sử dụng xe lăn có bàn đạp hàng ngày sẽ giúp kích thích khả năng vận động của chân bị liệt

Xe lăn bàn đạp có thể được sử dụng cho các chuyển động thực tế cũng như tập thể dục trị liệu cho những người bị liệt nửa người không thể đi lại được. Việc sử dụng xe lăn đạp hàng ngày có thể giúp phục hồi hoạt động của chân liệt.

Sử dụng xe lăn đạp chân sẽ giúp người cao tuổi, người bị liệt trở nên tích cực hơn về mặt tâm lý 


Đặc điểm của xe lăn có bàn đạp

 

Xe lăn đạp chân được thiết kế nhỏ gọn, với thiết kế bàn đạp tích hợp, giúp người dùng có thể đạp xe theo tốc độ đi bộ ở cả môi trường trong nhà và ngoài trời. 

Bộ khung của xe được làm bằng chất liệu thép, nhôm  hoặc inox không gỉ được sơn màu sắc bắt mắt, mang tính thẩm mỹ cao, đảm bảo tính chắc chắn và có độ bền cao.

Bánh xe di chuyển chống trơn trượt, chắc chắn, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Cách thức di chuyển: Xe lăn có bàn đạp di chuyển nhờ lực tác động của đôi chân người ngồi trên xe lăn

Hướng chuyển động của xe được điều khiển bằng cần điều khiển bên tay lành của người ngồi trên xe (có thể thay đổi trái hay phải tùy theo tình trạng liệt của người bệnh).

Xe có đồng hồ công tơ mét giúp theo dõi quãng đường di chuyển của bệnh nhân nhằm đưa ra phương pháp luyện tập chân phù hợp nhất. 

Giá của xe lăn đạp chân

Xe lăn đạp chân được đưa vào sử dụng ở Nhật Bản từ năm 2010 với mức giá là 3.000 USD/chiếc. Đây là một mức giá khá cao, nhưng nó hoàn toàn phù hợp với một chiếc xe lăn có tác dụng giúp hỗ trợ phục hồi chức năng chân cho bệnh nhân.
 

Một số mẫu xe lăn có bàn đạp phổ biến

 

Xe lăn có bàn đạp COGY

 

Xe lăn đạp chân (COGY) được nghiên cứu phát triển bởi nhóm tác giả người Nhật Bản Handa, Khoa Nghiên cứu Y học, Đại học Tohoku vào năm 2010. Đây được coi là một trong những phát minh rèn luyện chức năng chân vô cùng hữu ích cho những người bị liệt nửa người, người cao tuổi, người bị liệt hai chi dưới do bệnh Parkinson, chấn thương cột sống,...

Thiết kế của xe lăn COGY được dựa trên khả năng phản xạ, cho phép người dùng bị hạn chế về khả năng vận động có thể sử dụng lực để đẩy mình về phía trước. Không giống như các loại xe lăn khác, COGY là loại xe có thể giúp mọi người phục hồi chức năng, cải thiện chất lượng cuộc sống của bản thân. 
 

Xe-lan-co-ban-dap-cogy


Ưu điểm

  • Thiết kế nhỏ gọn
  • Khung xe được làm bằng chất liệu thép không gỉ, có độ bền cao
  • Có hệ thống phanh an toàn

Xe lăn đạp chân Profhand

Xe lăn đạp chân Profhand là một loại xe lăn chuyên dụng, được thiết kế đặc biệt cho những người bị liệt nửa người, người bị đột quỵ, chấn thương cột sống, bại não, người bị liệt hai chi dưới do bệnh Parkinson,... Loại xe này có tác dụng giúp hỗ trợ phục hồi chức năng chân cho bệnh nhân.
 
xe-lan-dap-chan-PROFHAND


Ưu điểm

  • Thiết kế nhỏ gọn
  • Khung của xe lăn đạp chân Profhand được làm bằng hợp kim nhôm không gỉ, chắc chắn đảm bảo an toàn cho người sử dụng
  • Có khả năng xoay 360 độ trong không gian nhỏ hẹp

Xe lăn Encore Pedal

Xe lăn Encore Pedal cho phép người dùng có thể di chuyển xe bằng cách đạp bằng chính đôi bàn chân của họ, làm tăng khả năng di chuyển và tính độc lập của họ.  

Encore Pedal -  Đạt tiêu chuẩn với giá đỡ để chân phổ biến và có tính năng Dynamic Rocking tùy chọn đã được chứng minh là giúp giảm trầm cảm, lo lắng và giảm đau khi dùng thuốc đặc biệt cho những người bị sa sút trí tuệ hoặc Alzheimer. 
 

xe-lan-encore-pedal


Ưu điểm

  • Tay vịn có thể điều chỉnh được độ cao
  • Dễ dàng vận chuyển
  • Có các chốt an toàn phía trước và phía sau và dây đai an toàn cho xe
  • Có tính năng nghiêng 33 ° để định vị người ngồi, tạo sự thoải mái và phân bổ lại áp suất tối ưu nhất

Bài viết trên đây chúng tôi đã giới thiệu cho bạn một số thông tin về xe lăn có bàn đạp. Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ hiểu hơn về những tác dụng mà xe lăn có bàn đạp mang lại cho những người khó khăn trong việc đi lại.

 
Call Zalo Messenger