Nhập khẩu
chính hãng 100%

Cố vấn chuyên môn
từ bác sỹ chuyên khoa

Ship COD toàn quốc
thanh toán khi nhận hàng

Bảo hành nhanh chóng
1 đổi 1 vòng 7 ngày

Tin tức

Top 3 Xe Lăn Điện 3 Bánh Dành Cho Người Khuyết Tật Được Mua Nhiều

Xe lăn điện 3 bánh là một trong những phương tiện vận chuyển, đi lại đạng được nhiều người quan tâm hiện nay. Vậy xe lăn điện 3 bánh gồm những loại nào? Có ưu và nhược điểm gì, có an toàn không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.

Xe lăn điện 3 bánh là gì? 

Xe lăn điện 3 bánh là loại xe gồm có 3 bánh gồm 1 bánh trước và 2 bánh sau giúp hỗ trợ cân bằng hoàn hảo khi lái xe. Xe lăn điện 3 bánh có cấu tạo gồm các phần chính: hệ thống điều khiển, hệ thống động cơ, ắc quy/pin và một số bộ phận khác.

Xe lăn điện ba bánh có nguyên lý hoạt động khá đơn giản. Hiện tại, xe lăn điện 3 bánh đang được sử dụng phổ biến nhất với người khuyết tật, người già, trẻ em nhằm đảm bảo tính an toàn và tiện lợi khi di chuyển.

Xe điện 3 bánh dành cho người khuyết tật được sản xuất ra nhằm phục vụ cho nhu cầu đi lại hàng ngày của người khuyết tật và người già - những người khó khăn trong việc đi lại và di chuyển.

Ưu nhược điểm của xe lăn điện 3 bánh 

Ưu điểm

Thứ nhất: Thân thiện với môi trường

Cùng với xu thế hiện đại hóa kéo theo hiện tượng nóng lên toàn cầu, nguồn tài nguyên dầu mỏ và ô nhiễm tiếng ồn ngày càng lớn. Việc xe điện không sử dụng xăng dầu, không phát ra khí thải, chạy êm không ồn ào là một mình chứng cho việc thân thiện với môi trường của xe này.

Thứ 2: Xe lăn điện 3 bánh có thể đi lùi, có thể ngửa và dựa lưng về phía sau mỗi khi mệt mỏi tạo sự thoải mái cho người sử dụng.

Thứ 3: Cách sử dụng xe lăn điện 3 bánh đơn giản giúp người dung có thể di chuyển được một cách dễ dàng. Chi phí xe chạy bằng điện sẽ rẻ hơn so với với những nhiên liệu khác như xăng hay dầu. Bạn có thể sạc vào buổi tối khi ở nhà và bắt đầu một ngày mới với đầy đủ năng lượng điện trong một ngày.

Thứ 4: khung xương xe lăn điện chắc chắn, có khả năng chống trơn trượt, hệ thống phanh lốp được thiết kế đảm bảo an toàn, linh hoạt nhờ kết cấu ba bánh, đặc biệt an toàn do không phải lo về những trường hợp bị đảo bánh hoặc trơn trượt. Nhờ đó, có thể phù hợp và tiện lợi hơn với người điều khiển xe.

Nhược điểm

Giá thành mua xe lăn điện 3 bánh và thay bình ắc quy khá đắt. Đối với người tiêu dùng bình dân thì giá thành để mua 1 chiệc xe lăn điện cộng với chi phí khi thay bình ắc quy là tương đối lớn.

Top 3 mẫu xe lăn điện 3 bánh tốt nhất hiện nay

1. Pride Travel Pro

Pride Travel Pro Premium là chiếc xe điện 3 bánh tốt nhất nói chung. Giá của nó thấp hơn nhiều so với mức trung bình của thị trường và nhiều người có thể tiếp cận được. Mặc dù phù hợp túi tiền nhưng vẫn rất thoải mái với ghế bọc đệm giả da và có thể điều chỉnh độ cao.

Pride-travel-pro


Pride Travel Pro Premium rất nhẹ, có thể chia thành năm mảnh, trong đó nặng nhất chỉ nặng 12,5kg. Điều này làm cho nó trở thành một lựa chọn hoàn hảo nếu bạn đi du lịch nhiều. Chiếc xe điện 3 bánh hoạt động tốt bên trong và có thể di chuyển trong không gian chật hẹp với bán kính quay vòng nhỏ.

Hạn chế chính là thời lượng pin hạn chế. Pride Travel Pro Premium chỉ có thể đi được tối đa 10.1km sau 1 lần sạc. Do đó, nó phù hợp hơn để sử dụng trong nhà, nơi bạn sẽ có điện và cáp sạc.

2. Shoprider Enduro XL3 

Shoprider Enduro XL3 là một lựa chọn vô cùng hợp lý khác cho phép bạn di chuyển trong các không gian trong nhà. Với bán kính quay vòng 81,3cm, nó có thể đi quanh các góc hẹp.
 

Shoprider-enduro-xl3


Shoprider Enduro XL3 là một trong những chiếc xe lăn điện 3 bánh tốt nhất. Toàn bộ xe chỉ nặng 31,8kg và nó được tách thành bốn phần khác nhau. Nếu bạn gặp khó khăn để nâng vật nặng, thì chiếc xe này có thể là một lựa chọn tuyệt vời.

Chiếc xe tay ga có một giỏ đựng đồ lớn ở phía trước và không gian chứa đồ bên dưới yên xe. Nếu bạn cần mang theo để mua sắm và đựng các vật dụng cá nhân thì là một lựa chọn hoàn hảo.

Bất lợi chínhcủa chiếc xe này là tốc độ tối đa. Shoprider Enduro XL3 chỉ có thể đạt được tối đa 6km/ph. Nếu bạn đang tìm kiếm một chuyến đi tốc độ, có lẽ bạn nên tìm nơi khác. Tuy nhiên, thời lượng pin của chiệc xe này lại là 1 điểm mạnh, nó có thể đi được tối đa 16.1km sau 1 lần sạc.

3. Drive Medical Spitfire Scout 

Drive Medical Spitfire Scout là chiếc xe lăn điện 3 bánh hợp lý và có thể điều chỉnh phù hợp với cơ thể của bạn. Bạn thay đổi chiều cao của ghế và vị trí của máy cho phù hợp với kích thước của bạn.

 

Shoprider-enduro-xl3


Với dung lượng pin 12AH, bạn có thể đi đến 14.5km. Tuy nhiên, chiếc xe máy này cũng tương thích với pin 20AH, cho phép bạn có thể di chuyển tới 24.1km

Tuy nhiên, nó có bán kính quay vòng hạn chế. Với độ dài 115,6cm, bạn sẽ khó khăn hơn để điều khiển nó trong không gian chật hẹp. 

Câu hỏi thường gặp

Xe lăn điện 3 bánh có an toàn không?

Với khung xương xe lăn điện chắc chắn, có khả năng chống trơn trượt, hệ thống phanh lốp được thiết kế đảm bảo an toàn, linh hoạt nhờ kết cấu ba bánh, đặc biệt an toàn do không phải lo về những trường hợp bị đảo bánh hoặc trơn trượt. Nhờ đó, xe lăn điện 3 bánh đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Việc lựa chọn mua xe lăn điện 3 bánh cũng là một vấn đề mà người sử dụng quan tâm. 

Bài viết trên đây là những giới thiệu về những tính năng, những ưu nhược điểm của xe lăn điện 3 bánh giúp người dùng có thể định hình cũng như biết được ưu điểm của xe để có thể an tâm sử dụng sản phẩm.

Call Zalo Messenger