Nhập khẩu
chính hãng 100%

Cố vấn chuyên môn
từ bác sỹ chuyên khoa

Ship COD toàn quốc
thanh toán khi nhận hàng

Bảo hành nhanh chóng
1 đổi 1 vòng 7 ngày

Tin tức

So sánh ống nghe 3M Littmann và Spirit

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu ống nghe y tế khác nhau khiến người tiêu dùng băn khoăn không biết nên sử dụng ống nghe nào tốt. Trong bài viết này, Medjin.vn sẽ so sánh và cung cấp cho độc giả những thông tin về 2 hãng ống nghe y tế Littmann và Spirit. Cùng khám phá ngay nhé !

1. Ống nghe 3M Littmann

Là thương hiệu đầu tiên đặt nền móng cho các sản phẩm ống nghe trên toàn thế giới cùng với công nghệ sản xuất Hoa Kỳ, ống nghe 3M Littmann được hàng triệu người tiêu dùng trên toàn thế giới lựa chọn, đặc biệt là các y bác sĩ.

Tất cả ống nghe Littmann đều cho ra những âm thanh cao cấp và tốt nhất. Sự vừa vặn và thoải mái nhờ những tính năng tiên tiến được tích hợp trong từng loại ống nghe mang đến cho người dùng cảm giác thoải mái và có thể tập trung chẩn đoán tình trạng bệnh nhân.

Ống nghe có đủ loại kích thước mặt nghe nên các y bác sĩ hay sinh viên ngành y khoa có thể nghe từ nghe âm thanh nhịp tim của trẻ sơ sinh đến xác định tiếng động tim ở bệnh nhân trưởng thành, chỉ bằng một chiếc ống nghe Littmann cho mọi lứa tuổi.

Các mặt của ống nghe 3M Littmann được gia công cẩn thận để bắt được những âm thanh chính xác, đồng thời ít góc cạnh và có tính thẩm mỹ cao. Các mặt nghe gồm hai loại: một mặt có màng điều hướng và hai mặt trong đó có một mặt là màng nghe còn mặt kia là chuông nghe.

Sử dụng công nghệ mặt nghe điều hướng hỗ trợ thính chẩn hiệu quả hơn bằng cách điều chỉnh áp lực tác dụng lên mặt nghe, các y bác sĩ có thể tách biệt từng dải tần số để nhận biết được ngay cả những âm thanh mơ hồ nhất. Ngoài ra, công nghệ điều hướng cũng giúp người dùng không cần phải tháo hay lật lại và thay đổi vị trí của mặt để nghe được những dải tần số khác nhau, điều này mang đến sự dễ dàng và đơn giản tối đa cho người sử dụng ống nghe.

Mỗi ống nghe Littmann đều có tai nghe bằng cao su dẻo mềm mại, không đau tai cho người đeo. Đi kèm với ống nghe là 1 bộ tai nghe mềm có kích thước nhỏ hơn cho phép người sử dụng có thể lựa chọn kích thước phù hợp. Thêm vào đó, nhà sản xuất 3M Littmann còn cung cấp đủ kích thước dây nghe và có màu sắc đa dạng để người dùng thoải mái chọn lựa theo sở thích của mình.

Tuy vậy, giá của ống nghe Littmann cũng không hề rẻ, dao động từ 1,5 triệu đồng trở lên nên khiến nhiều đối tượng khó có thể tiếp cận được.

2. Ống nghe Spirit

Gia nhập vào thị trường Việt Nam muộn hơn nhưng nhờ những ưu điểm vượt trội giá thành sản phẩm, ống nghe Spirit đã nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. 

Công nghệ lọc tạp âm tương đối ổn định mang lại chất lượng âm thanh tốt khi thăm khám lâm sàng.

Sản phẩm ống nghe Spirit có nhiều chủng loại phục vụ nhiều nhu cầu khác nhau như: đo tim, đo phổi, ống nghe dùng cho sinh viên y khoa, ống nghe dùng cho bác sĩ, ống nghe chuyên dụng cho thai nhi, trẻ sơ sinh,... nên đáp ứng được nhu cầu của nhiều đối tượng sử dụng.

Các bộ phận mặt nghe và quai nghe có cấu trúc chắc chắn. Tai nghe làm bằng chất liệu mềm dẻo nên không làm đau tai trong quá trình sử dụng.

Một điểm cộng cho ống nghe Spirit là giá thành khá rẻ, mức giá của ống nghe dao động trong khoảng từ 250,000 đồng đến 2,5 triệu đồng nên phù hợp với những khách hàng có điều kiện kinh tế chưa tốt, đặc biệt là các bạn sinh viên y khoa.

 

Mục so sánh

Ống nghe Littmann

Ống nghe Spirit

Minh hoạ
Ống Nghe Littmann Master Classic II
Master Classic II
 
0 reviews
2,050,000 đ
Ống nghe y tế Littmann Master Classic II sở hữu thiết kế công thái học đã giành được giải thưởng, nên được rất nhiều người trong giới y khoa tin tưởng sử dụng là một trợ thủ đắc lực trong quá trình khám chữa bệnh với hiệu suất đáng tin cậy được ...
Ống Nghe Spirit CK-S606PF
CK-S606PF
 
0 reviews
690,000 đ
Ống nghe nhi khoa 2 mặt Spirit CK-S606PF được thiết kế dành riêng cho việc thính chẩn ở các bệnh nhân nhi với thiết kế nhỏ gọn nhưng cho chất lượng âm thanh đạt độ chính xác cao.

Xuất xứ

Hoa Kỳ

Đài Loan

Mặt nghe

một/hai mặt, điều hướng

một/hai mặt

Dây nghe

thế hệ mới, không chứa mủ cao su tự nhiên

PVC bền bỉ

Quai nghe

hợp kim sản xuất máy bay

hợp kim

Nút tai nghe

cao su dẻo ôm kín tai

cao su dẻo

Giá thành

1.500.000 trở lên

250.000 - 2.500.000

Responsive Table
 

3. Kết luận

Cả ống nghe Littmann và ống nghe Spirit đều là hai dòng thương hiệu tốt trong lĩnh vực ống nghe y tế. 

Ống nghe Littmann luôn được đánh giá cao, đứng top 1 trên thị trường hiện nay tuy nhiên giá thành lại khá cao so với những đối tượng có mức thu nhập thấp.

Ống nghe Spirit cũng là 1 sự lụa chọn, sinh viên y khoa hay những người không có nhu cầu sử dụng ống nghe thường xuyên,… có thể lựa chọn ống nghe Spirit do mức giá vừa túi tiền nhưng có chất lượng đáp ứng được nhu cầu cơ bản.

Hiện tại ngày càng có nhiều sản phẩm ống nghe y tế ra đời với độ chính xác cao, phù hợp cho nhu cầu riêng biệt của từng đối tượng sử dụng. Bài viết này, Medjin.vn đã cho các bạn một cái nhìn tổng quan về 2 dòng sản phẩm ống nghe Littmann và Spirit. Nếu bạn có nhu cầu mua ống nghe cũng như các trang thiết bị y tế khác thì đừng quên liên hệ ngay với công ty TNHH Thiết bị y tế MEDJIN nhé !

 
Call Zalo Messenger