Nhập khẩu
chính hãng 100%

Cố vấn chuyên môn
từ bác sỹ chuyên khoa

Ship COD toàn quốc
thanh toán khi nhận hàng

Bảo hành nhanh chóng
1 đổi 1 vòng 7 ngày

Tin tức

TOP 3 bài tập hít thở tốt cho phổi đơn giản ngay tại nhà

Việc thực hiện các bài tập hít thở tốt cho phổi sẽ giúp phổi hoạt động tốt hơn. Vì vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về các bài tập hít thở tốt cho phổi được các chuyên gia khuyên luyện tập.

 

Các bài tập hít thở tốt cho phổi

Ảnh 1: Các bài tập hít thở tốt cho phổi

Bài tập thở bằng bụng

Bài tập này sẽ giúp làm giãn nở lồng ngực, nên có thể hít nhiều khí vào phổi. Bạn có thể tập bài tập này cả khi nằm hoặc ngồi.

Cách thực hiện:

  • Thả lỏng cơ mặt, cổ, hàm và vai.
  • Thẳng lưng và mắt nhắm.
  • Hít thở bình thường trong vài phút.
  • Đặt 1 tay lên ngực và 1 tay ở bụng dưới.
  • Ngậm chặt miệng và hít vào bằng mũi sao cho cảm nhận được phần bụng dưới nở ra.
  • Tiếp tục thở ra bằng miệng, lúc này bạn sẽ thấy bụng sẽ hóp vào.

Hít thở chậm và sâu như vậy từ 9 – 10 lần.

Bài tập thở chu môi

Bài tập này giúp lấy được nhiều oxy hơn bình thường, đồng thời bằng cách giảm số lần thở mỗi phút sẽ giúp đường thở mở lâu.

Các bước thực hiện:

  • Cổ và vai thả lỏng, ngồi trên ghế.
  • Hít vào từ từ bằng mũi và miệng ngậm chặt.
  • Trước khi thở ra hãy chu môi.
  • Duy trì tư thế chu môi và thở ra đến khi hết không khí ở trong phổi.
  • Cố gắng thở ra với thời gian gấp đôi thời gian hít vào.

Lặp lại động tác 3 lần mỗi ngày để thấy hiệu quả rõ rệt.

Bài tập thở cơ hoành

Bài tập này giúp bạn mở các cơ lồng ngực, cho phép cơ hoành được mở rộng hoàn toàn. Đồng thời sẽ giúp tăng cường sức mạnh cho cánh tay và cơ vai.

Cách thực hiện:

  • Ngồi thẳng lưng.
  • Đưa hai tay sang ngang, cao bằng vai. Lúc này, các cơ ở lưng sẽ căng ra.
  • Mở rộng miệng như thể đang ngáp.
  • Đưa tay trở lại đùi, đồng thời miệng chuyển từ tư thế ngáp sang mỉm cười.

Lợi ích khi luyện tập bài tập hít thở 

Ảnh 2: Lợi ích khi luyện tập các bài tập hít thở

  • Giúp đưa oxy vào sâu trong phổi, loại bỏ chất nhầy và chất lỏng. 
  • Tăng cường sức mạnh cho cơ hoành, là cơ hô hấp chính nằm bên dưới phổi. 
  • Tăng dung tích phổi bằng cách đưa oxy vào máu. 
  • Giúp bạn cảm thấy bình tĩnh hơn, điều này có lợi cho việc đối phó và phục hồi bệnh tật trong thời gian dài. 

Lưu ý, Không thực hiện các bài tập này và hãy đến gặp bác sĩ để được đánh giá và hướng dẫn cụ thể nếu bạn có các triệu chứng sau: 

  • Sốt
  • Thở nông hoặc khó thở khi nghỉ ngơi
  • Đau ngực hoặc nhịp tim bất thường

Ngừng tập thể dục ngay lập tức nếu bạn có các triệu chứng sau:

  • Chóng mặt
  • Thở nông nhiều hơn bình thường
  • Đau ngực
  • Da tái lạnh bất thường
  • Mệt mỏi cực độ
  • Tim đập bất thường

Ảnh 3: Một số lưu ý trong quá trình luyện tập các bài tập hít thở tốt cho phổi

Hi vọng những chia sẻ trên của chúng tôi sẽ thực sự hữu ích đối với bạn. Mong bạn luôn dồi dào sức khỏe và sống hạnh phúc.