Nhập khẩu
chính hãng 100%

Cố vấn chuyên môn
từ bác sỹ chuyên khoa

Ship COD toàn quốc
thanh toán khi nhận hàng

Bảo hành nhanh chóng
1 đổi 1 vòng 7 ngày

Tin tức

BiPAP Là Gì? Top 3 Máy Trợ Thở Bibap Tốt Nhất Hiện Nay

Thông khí nhân tạo không xâm nhập BiPAP là phương pháp hỗ trợ hô hấp cho các bệnh nhân mắc các vấn đề ở phổi, tim,... Phương pháp thông khí nhân tạo này được chỉ định và chống chỉ định cho từng trường hợp cụ thể. Cùng MedJin.vn tìm hiểu chi tiết về BiPAP cũng như các máy thở BiPAP tốt hiện nay nhé.

1. Thông khí nhân tạo không xâm nhập BiPAP là gì?

Những bệnh nhân không thể thở bình thường thì có thể áp dụng phương pháp hỗ trợ thở thông khí nhân tạo. Thông khí nhân tạo gồm thông khí xâm nhập và thông khí không xâm nhập. Thông khí không xâm nhập là phương pháp hỗ trợ thở không sử dụng ống nội khí quản hay mở khí quản.
 
bipap-la-gi

BiPAP (Bilevel Positive Airway Aressure) là phương pháp thông khí nhân tạo không xâm nhập hỗ trợ một phần nào cho hô hấp tự nhiên của bệnh nhân với 2 mức áp lực dương liên tục ở đường dẫn khí đó là:
  • IPAP: Áp lực dương thở vào, chênh lệch giữa IPAP và EPAP tương đương với PSV (áp lực hỗ trợ)
  • EPAP: Áp lực dương thở ra, tương đương với PEEP
Phương pháp thông khí nhân tạo này có mục đích là :
 
  • Giảm áp lực trung bình và đỉnh trong đường dẫn khí, giảm biến chứng tăng áp lực và căng lồng ngực cho bệnh nhân.
  • Giảm sức cản dòng thở ra và công hô hấp cho bệnh nhân, giúp oxy hóa máu và tránh nguy cơ xẹp phổi.
Ưu điểm của phương pháp BiPAP là cải thiện việc trao đổi khí giúp bệnh nhân dễ chịu hơn, giảm nguy cơ biến chứng do đặt ống nội khí quản và mở khí quản. Đồng thời, thông khí nhân tạo không xâm nhập BiPAP này đơn giản và dễ thực hiện, có hiệu quả cao mà chi phí lại thấp, góp phần giúp cải thiện chất lượng sống cho bệnh nhân.


2. Chỉ định và chống chỉ định phương pháp thông khí nhân tạo không xâm nhập BiPAP

BiPAP hỗ trợ hô hấp cho bệnh nhân trong những trường hợp suy hô hấp nhưng còn nhịp thở, cụ thể đó là:
  • Sau gây mê phẫu thuật
  • Sau phẫu thuật tim, phổi
  • Mức độ nhẹ đến nặng của bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, tổn thương phổi cấp, phù phổi và chảy máu phổi
  • Suy tim
  • Mắc hội chứng ngưng thở khi ngủ
  • Trẻ sinh non: Có bệnh lý màng trong, mắc cơn ngừng thở, bị loạn sản phế quản phổi, mềm thanh quản, nhuyễn khí quản, hội chứng hít phân su nhẹ hoặc trung bình, chậm tiêu dịch phổi và cai máy thở cho bệnh nhân nhi phải thở máy xâm nhập kéo dài hoặc nhóm trẻ sinh cực non.
  • Bệnh nhân ngưng tim và ngưng thở
  •  Hôn mê dưới 10 điểm, huyết áp không ổn định, rối loạn nhịp tim và chảy máu tiêu hóa nặng.
  • Tắc nghẽn đường thở do dị vật hoặc đờm dãi.
  • Biến dạng, hoặc chấn thương , phẫu thuật vùng đầu, hàm, mặt
  • Bị sốc do bất kì nguyên nhân nào
  • Bệnh nhân không hợp tác với phương pháp thở không xâm nhập, có nguy cơ nôn, ho khạc kém hoặc bị rối loạn ý thức và không có khả năng bảo vệ đường thở
  • Bị tắc nghẽn đường thở rất nặng.
 

3. Máy Thở BiPAP loại nào tốt hiện nay ?

Trước khi dùng máy thở BiPAP phù hợp thì bạn cần hỏi bác sĩ tư vấn về tình trạng bệnh của mình. Lưu ý khi dùng tại nhà đó là cần biết rõ bệnh nhân vẫn tỉnh táo và cơ quan hô hấp còn hoạt động được, tránh được phải dùng mode thở xâm lấn sẽ để lại nhiều biến chứng và tác dụng phụ cho bệnh nhân.

Dưới đây Medjin sẽ giới thiệu những loại máy thở BiPAP tốt hiện nay được bác sĩ khuyên dùng.


1. Máy thở Bipap HYPNUS ST730W

Đây là máy trợ thở dùng để hỗ trợ và điều trị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính COPD, suy hô hấp, suy tim và xơ phổi, sản phẩm thích hợp điều trị hỗ trợ tại nhà rất tiện lợi cho người dùng theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Máy đạt tiêu chuẩn của y tế Thế Giới với thiết kế thông minh tự động phát hiện và hỗ trợ nhịp thở của người bệnh và tự động khởi phát nhịp thở đảm bảo số nhịp thở trên phút cho người bệnh.
 
Máy Trợ Thở BiPAP Hypnus ST730W
ST730W
 
25 reviews
Liên hệ
Máy trợ thở do công ty MedJin phân phối độc quyền, đầy đủ giấy tờ có thể vào thầu trong bệnh viện...
Máy hỗ trợ nhịp thở tự nhiên và tự động điều chỉnh áp lực khí để đảm bảo thể tích mục tiêu là Off, 150 - 1500 ml

Bipap HYPNUS ST730W cung cấp luồng khí với áp suất phù hợp giúp người dùng đi vào giấc ngủ một cách thoải mái.

Máy trang bị hệ thống iCode. Kết nối Wifi và đồng bộ kết quả điều trị lên Cloud. Xem được kết quả điều trị và cài đặt thông số cho máy từ xa.


2.  Máy thở BMC G3 B30VT

Là thiết bị hỗ trợ thở BiPAP tự động 2 chiều được sử dụng để trợ thở cho bệnh nhân suy hô hấp COPD đến từ thương hiệu hàng đầu sử dụng hệ thống tự động thông minh BMC.

Máy trợ thở BMC G3 B30VT được thiết kế để tạo cho người bệnh sự thoải mái hơn bằng cách kết hợp giữa áp lực với chu kỳ thở để cải thiện giấc ngủ tối ưu mỗi đêm.
 
Máy Trợ Thở BMC G3 B30VT
G3 B30VT
 
20 reviews
Liên hệ
Máy trợ thở do công ty MedJin phân phối độc quyền, đầy đủ giấy tờ có thể vào thầu tại bệnh viện...
Máy được trang bị hệ thống tạo ẩm và làm ấm không khí trong ống thở giúp người bệnh dễ chịu hơn.

BMC G3 B30VT có hệ thống kiểm tra và theo dõi áp lực điều trị, máy luôn tự điều chỉnh để có áp lực phù hợp nhất cho người bệnh. Liệu pháp sử dụng thích nghi với nhu cầu áp lực của bệnh nhân theo thời gian và nhờ vào việc can thiệp ít hoặc không cần thiết để quản lý từ xa.


3. Máy thở BMC G3 B25VT

BMC G3 B25VT là một mẫu máy mới thuộc thế hệ G3 có một phần mềm thông minh và phần cứng mạnh mẽ, hoạt động tốt và hiệu quả trong nhiều môi trường.

Máy trợ thở BMC G3 B25VT được thiết kế để tạo cảm giác thoải mái nhất cho người sử dụng. Máy sẽ tăng dần áp lực cho đến khi đạt áp lực điều trị trong vòng 60 phút để không ảnh hưởng tới giấc ngủ người bệnh.
 
Máy thở BMC G3 B25VT
G3 B25VT
 
15 reviews
Liên hệ
Máy trợ thở do công ty MedJin phân phối độc quyền, đầy đủ giấy tờ có thể vào thầu tại bệnh viện...
BMC G3 B25VT có hệ thống tự động nhận biết áp lực và điều chỉnh áp lực tối ưu hàng đêm để có được áp lực lý tưởng. Máy sẽ cập nhật liên tục các thông số và áp lực mà bệnh nhân đạt tới.

Máy có chế độ làm ấm và tạo ẩm không khí cho bệnh nhân cảm giác thoải mái trong những ngày thời tiết lạnh và khô.

Hệ thống giảm ồn của G3 B25VT đạt tối ưu, gần như không nghe được.

Người bệnh có thể dễ dàng theo dõi thông tin giấc ngủ qua dữ liệu được lưu trong máy hoặc dùng các kết nối wifi và dữ liệu đám mây được máy lưu lại trong quá trình sử dụng.


4. Máy trợ thở Resmed Aircurve 10 Vauto


Máy trợ thở ResMed AirCurve 10 VAuto cung cấp liệu pháp BiPAP tự động với hệ thống VAuto tinh vi kết hợp với thuật toán AutoSet và mẫu dạng sóng Easy-Breathe để điều trị hội chứng ngưng thở khi ngủ và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính.
Máy Trợ Thở Resmed Aircurve 10 Vauto
Aircurve 10 Vauto
 
24 reviews
55,000,000 đ
Máy trợ thở ResMed AirCurve 10 VAuto không gây tiếng ồn, hoạt động êm ái giúp bệnh nhân có được một giấc ngủ sâu và hỗ trợ hô hấp tốt hơn

Resmed AirCurve 10 VAuto được tích hợp một máy làm ẩm cùng các tùy chọn cung cấp bổ sung oxy, chắc chắn sẽ mang đến cho người bệnh một giấc ngủ ngon hơn.

Trang bị màn hình LCD tự động tắt, màn hình lớn giúp người dùng dễ dàng đọc các thông số cùng với chức năng cảm biến ánh sáng xung quanh tích hợp điều chỉnh độ sáng màn hình.

Máy trợ thở ResMed AirCurve 10 VAuto hoạt động êm ái và không gây tiếng ồn giúp bệnh nhân có một giấc ngủ sâu hơn.

Vậy là Medjin đã cung cấp cho độc giả thông tin chi tiết về phương pháp thông khí nhân tạo không xâm nhập BiPAP. Nếu còn điều gì thắc mắc thì các bạn hãy nhanh tay đặt câu hỏi về cho chúng tôi để được tư vấn thông tin đầy đủ nhất.
Call Zalo Messenger