Nhập khẩu
chính hãng 100%

Cố vấn chuyên môn
từ bác sỹ chuyên khoa

Ship COD toàn quốc
thanh toán khi nhận hàng

Bảo hành nhanh chóng
1 đổi 1 vòng 7 ngày

Tin tức

5 Lưu Ý Cần Biết Trước Khi Mua Xe Lăn

Bạn muốn mua xe lăn cho người thân, nhưng bạn không có kiến thức về cách chọn xe lăn. Vậy thì bài viết dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn một vài lưu ý cần biết trước khi mua xe lăn nhé!

Xe lăn là gì?

Xe lăn là một loại xe được thiết kế bởi khung chắc chắn, hình dáng giống như một chiếc ghế ngồi có tựa lưng, bề mặt bằng nệm êm và có thêm bánh xe và tay cầm để phục vụ cho người thân đẩy hoặc cho người ngồi tự di chuyển. Xe lăn thường được dùng cho người già, người khuyết tật và người bệnh đang trong quá trình phục hồi sức khỏe.

Lưu ý cần biết khi mua xe lăn

1. Dựa vào nhu cầu sử dụng 

Tình trạng sức khỏe của người thân bạn như thế nào? Người mới phẫu thuật chân, ngườ không có khả năng đi lại, người già sức yếu,... Để có thể chọn mua xe lăn cho người thân thì bạn cần phải tùy vào tình trạng sức khỏe của người dùng mà chọn cho người thân một loại xe phù hợp vì xe lăn có 2 loại là xe lăn tay và xe lăn điện.


Nếu người thân của bạn là người cao tuổi hoặc bị liệt một phần cơ thể nhưng vẫn sử dụng được lực của tay thì bạn nên mua xe lăn điện. Bởi loại xe này rất dễ dàng điều khiển, ít tốn sức và có thể giúp người dùng đi được quãng đường dài để đi chợ, đi chơi,... rất an toàn và tiện lợi mà lại không phải chịu sự chi phối của người khác.

Nếu là người khuyết tật không thể đi lại nhưng vẫn còn khỏe mạnh và có thể sử dụng được lực của cánh tay thì bạn có thể mua loại xe lăn tay. Bởi vì đây là đối tượng không cần thiết phải di chuyển xa, do đó việc ngồi xe lăn tay và tự lái cũng giống như quá trình luyện tập cơ thể để hỗ trợ phục hồi dần các chức năng. Đối tượng này cũng có thể dùng xe lăn điện để di chuyển nếu như có điều kiện kinh tế.

Nếu là bệnh nhân sau phẫu thuật, đang trong quá trình phục hồi sức khỏe và cần tránh vận động mạnh thì nên chọn dòng xe lăn dạng đẩy để có tác dụng hỗ trợ họ giống như một phương pháp trị liệu vật lý.

2. Chọn xe có kích thước phù hợp 

Việc chọn được kích thước xe lăn phù hợp cho người dùng còn phải phụ thuộc rất nhiều vào chiều rộng của ghế mà bạn yêu cầu. Chỗ ngồi của xe lăn cũng quyết định đến cách bố trí, kích thước bánh xe và các tính năng phụ khác của thiết bị. Chiều rộng của ghế thường sẽ là từ 16 đến 20 inch, nhưng chiều rộng trung bình của ghế sẽ rơi vào khoảng 18 inch.

Ngoài chiều rộng của ghế thì bạn cũng nên xem xét đến độ sâu của chỗ ngồi, vì điều này sẽ mang lại sự thoải mái nhất cho người ngồi.

Chiều sâu của ghế là khoảng cách từ lưng ghế đến mép ghế ngồi phía trước và cần được đo khi người dùng ngồi thẳng lưng. Độ sâu của xe lăn phù hợp với người ngồi được tính bằng khoảng cách từ đầu gối của người dùng cho đến xương chậu + 10cm.

Kích thước của ghế được xác định bằng kích thước tổng thể của xe lăn, nếu kích thước của ghế lớn có thể sẽ làm ảnh hưởng đến việc di chuyển xe lăn ra vào các cửa, hành lang và các không gian chật hẹp khác. Kích thước cũng có thể làm ảnh hưởng đến phạm vi quay của xe lăn, do đó xác định độ chặt của ghế có thể quay được 180 độ

Xe lăn nhỏ gọn có chỗ ngồi hẹp hơn sẽ giúp người dùng dễ dàng điều động và vận chuyển hơn so với xe lăn tiêu chuẩn có chỗ ngồi rộng. Do đó mà bạn nên chọn một chiếc xe lăn có chỗ ngồi phù hợp với người dùng.

Các loại xe lăn phổ biến

1.  Xe lăn tay tiêu chuẩn

Xe lăn tay tiêu chuẩn là loại xe lăn khá phổ biến và thường được sử dụng cho những người khuyết tật, người không thể đi lại nhưng vẫn còn khỏe mạnh và có khả năng sử dụng tay để tự lái xe lăn trong không gian gia đình.

Xe lăn này được thiết kế với bánh sau lớn và bánh trước nhỏ hơn để thuận tiện hỗ trợ người chăm sóc đẩy bệnh nhân hoặc người sử dụng xe lăn có thể tự đẩy được bằng tay.

Loại xe lăn tay tiêu chuẩn này được làm phổ biến bởi chất liệu khung xe bằng nhôm nên có độ bền cao và nhẹ.

Xe có thể được gấp gọn và cất giữ khi không sử dụng, dễ mang vác khi cần di chuyển đến vị trí khác.

Chất liệu của bề mặt ghế ngồi được làm bằng nệm êm hoạc da bọc tạo độ bền và thoải mái cho người sử dụng.
 
Xe Lăn Tay Lucass X75J
X75J
 
36 reviews
1,300,000 đ
Xe lăn Lucass X75J được sản xuất theo công nghệ tiên tiến, có thể gập lại gọn gàng mang theo hay đi du lịch… Sản phẩm có độ bền cao, phù hợp với điều kiện thời tiết nhiệt đới Việt Nam nên sẽ hạn chế việc han gỉ.
Ưu điểm
  • Thiết kế gọn nhẹ, có thể gập lại
  • Gấp tay vịn và gác chân nghỉ ngơi
  • Hệ thống phanh an toàn

2. Xe lăn tay du lịch

 
Xe lăn tay du lịch là loại xe mang nhiều ưu điểm trong thiết kế, cấu tạo với các chi tiết tối giản giúp người dùng có được cảm giác thoải mái nhất khi sử dụng.

Đây là loại xe có thiết kế bánh sau nhỏ, do đó người sử dụng không thể dùng tay để tự di chuyển giống như xe lăn tay tiêu chuẩn nhưng đây là thiết kế tối ưu cho xe lăn đẩy tay. Người hỗ trợ đẩy xe có thể dễ dàng thực hiện được các động tác hỗ trợ cho xe di chuyển, đồng thời làm giảm được khối lượng xe, dễ dàng cho xe lên xuống với các địa hình không thuận lợi.
 
Xe Lăn Tay Lucass X63L New
X63L New
 
42 reviews
2,190,000 đ
Xe lăn du lịch Lucass X63L New với công nghệ sản xuất tiên tiến, vật liệu hợp kim nhôm siêu nhẹ, gấp gọn gàng nên có thể mang khi đi du lịch…
Xe lăn tay du lịch có ưu điểm đáng chú ý nhất là sự gọn nhẹ. Xe có thể được gấp gọn, dễ dàng được vận chuyển trên ô tô và cất vào những góc nhỏ khi không dùng đến.

Xe vận hành tốt, các chi tiết bánh xe, gác chân, thiết bị phanh an toàn đều được thiết kế một cách tối ưu nhất cho người dùng. Bánh trước của xe giúp chuyển hướng một cách êm ái và nhẹ nhàng, phần gác chân có thể gấp lên khi lên ghế ngồi hay xuống khỏi xe. Phanh xe được thiết kế ở phần tay nắm đẩy phía sau để người hỗ trợ có thể dễ dàng sử dụng.

Xe lăn tay du lịch này phù họp với người mới ốm dậy cần được người chăm sóc đưa ra ngoài hoặc mang theo khi có dự định đi du lịch hoặc thay đổi môi trường sống.

Ưu điểm
  • Thiết kế gọn nhẹ
  • Dễ dàng vận chuyển
  • Có thể gập lại
  • Hệ thống phanh an toàn

3. Xe lăn tay có bô vệ sinh

 
Là loại xe lăn đặc biệt, hình dáng bên ngoài giống với xe lăn thường, nhưng xe lăn tay có bô được trang bị thêm bô vệ sinh ở bên dưới phần nệm ghế ngồi để giúp bệnh nhân có thể tự đi vệ sinh ngay tại chỗ trong trường hợp họ không thể di chuyển vào nhà vệ sinh được.

Có thiết kế bánh xe sau lớn và bánh xe trước nhỏ hơn, hỗ trợ người chăm sóc đẩy bệnh nhân và người sử dụng cũng có thể tự đẩy bằng tay.

Loại xe lăn này thường được sử dụng chủ yếu cho người bệnh không tự đi lại được hoặc những người "sống với xe lăn".
 
Xe Lăn Tay Lucass X7 (~X7A)
X7/X7A
 
25 reviews
2,400,000 đ
Xe lăn đa năng có bàn, bô, ngả nằm và 2 tay phanh Lucass X7 (~X7A) là loại xe lăn đa năng đến từ thương hiệu Lucass của Mỹ đang được ưa chuộng tại nhiều quốc gia nay đã có mặt tại Việt Nam để đáp ứng nhu cầu đa dạng ...
Ưu điểm
  • Nhẹ và nhỏ gọn
  • Có thể gập lại
  • Có bô vệ sinh tiện lợi
  • Tay vịn và gác chân nghỉ ngơi
  • Hệ thống phanh an toàn

4. Xe lăn điện

Loại xe lăn này thường được dùng cho những người cao tuổi, người bị liệt một phần cơ thể, người khuyết tật ở chân nhưng vẫn có thể sử dụng tay để điều chỉnh.

Đây là loại xe được thiết kế nhỏ gọn, sử dụng khung được gia công tinh xảo mang lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng.

Xe lăn điện có thể dễ dàng được gấp gọn, giúp vận chuyển dễ dàng hơn.

Hai bánh xe điều hướng đều là bánh hơi nên mang đến hiệu quả giảm sóc tốt hơn và hai bánh sau chống lật ngược giúp mang lại sự an toàn cho người sử dụng.

Xe lăn điện có thể dễ dàng di chuyển trên địa hình gồ ghề gập ghềnh và có thể lên dốc dễ dàng.

Có hệ thống phanh trơn tru, chỉ cần thả lái xe sẽ tự động phanh. Có hệ thống định vị và báo động nguy hiểm.
 
Xe Lăn Điện Runner
Runner
 
20 reviews
16,500,000 đ
Xe lăn điện 4 bánh Runner một sản phẩm cao cấp của EuroCare là sản phẩm hỗ trợ tốt nhất cho những bệnh nhân hay người già, người khuyết tật... 
Ưu điểm
  • Dễ dàng điều khiển
  • Có hệ thống phanh đảm bảo an toàn
  • Dễ dàng cất giữ và bảo quản
  • Bàn để chân, lưng ghế dễ dàng được điều chỉnh theo hình dáng của cơ thể

Giá của xe lăn

Giá của một chiếc xe lăn sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: nguồn gốc xe lăn, loại xe lăn, chức năng và nhà phân phối.

Trong đó nhà phân phối là yếu tố quan trọng nhất trong việc quyết định đến giá thành của xe. Cùng một loại xe lăn nhưng giá thành của xe ở mỗi nhà phân phối cũng sẽ khác nhau, vì thế khi muốn mua xe lăn thì người tiêu dùng cần lên tham khảo trước. Đồng thời cũng nên cẩn thận với những sản phẩm có giá thành quá rẻ bởi vì đấy rất có thể sẽ là hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Với nhiều chủng loại xe khác nhau như xe lăn tay, xe lăn điện, xe lăn thường, xe lăn ngả gập phục hồi chức năng,... thì giá thành của nó cũng thay đổi theo mỗi loại. Thông thường, xe lăn điện ngả gập phục hồi chức năng sẽ là loại xe có giá thành cao nhất bởi nó có những tính năng ưu việt, thuận tiện trong quá trình sử dụng cũng như khả năng phục hồi chức năng di chuyển cho người sử dụng.

Ngoài xe lăn điện cao cấp, để phù hợp hơn với nhu cầu kinh tế của người tiêu dùng thì bạn có thể lựa chọn sử dụng xe lăn tay. Các sản phẩm xe lăn tay thường có giá dao động trong khoảng từ 2-11 triệu đồng. Ngoài ra cũng có một số loại sản phẩm được ưa chuộng như xe lăn khung gấp dành cho người già phục hồi chức năng thì có giá dao động khoảng 3,5 triệu đồng, xe lăn tay khung ngả gập phục hồi chức năng cho người già thì có giá khoảng 4,5 triệu đồng,...

Tham khảo ngay: Bảng giá xe lăn chi tiết cập nhật mới nhất

Mua xe lăn Hà Nội ở đâu uy tín?

Do nhu cầu sử dụng cao, hiện nay các sản phẩm xe lăn được phân phối tại rất nhiều các đơn vị, cơ quan  y tế, bệnh viên, nhà thuốc hay các Công ty phân phối thiết bị Y tế,… Do đó để chọn cho người thân một chiếc xe lăn chất lượng thì bạn cần phải chọn cho mình địa chỉ mua sản phẩm uy tín và chất lượng nhất.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua xe lăn thì bạn có thể đến Công ty TNHH thiết bị y tế Medjin để mua sản phẩm với chất lượng cao nhất. Medjin là một trong những công ty phân phối thiết bị y tế được người tiêu dùng đánh gia cao về chất lượng của sản phẩm. Do đó, khi mua sản phẩm của chúng tôi bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của sản phẩm của bên mình.

Nếu còn vấn đề cần thắc mắc hay cần giải đáp gì thì hãy liên hệ với chúng tôi theo số Hotline: 0917992556 hoặc truy cập vào trang web Medjin.vn để được hỗ trợ.

Trên đây chúng tôi đã đưa ra cho bạn những lưu ý trước khi mua xe lăn. Hy vọng với bài viết này sẽ giúp các bạn có thể chọn cho người thân một chiếc xe lăn phù hợp nhất.
 

Các câu hỏi thường gặp

Nếu bạn hoặc người bạn yêu thương đang gặp khó khăn trong việc tự đi lại, có lẽ đã đến lúc bạn nên cân nhắc đến việc ngồi xe lăn. Đôi khi, sự giúp đỡ là cần thiết trên cơ sở tạm thời, chẳng hạn như phục hồi sau tai nạn hoặc thương tích. Những trường hợp khác, một người có thể cần xe lăn để hỗ trợ khả năng vận động của họ trong thời gian dài.
Giá xe lăn dao động từ 1 triệu ở những mẫu xe lăn tay tiêu chuẩn và lên đến 40 triệu cho những mẫu xe lăn điện. 
Những người sử dụng xe lăn có trợ lực phải đối mặt với nhiều thách thức, chẳng hạn như khả năng di chuyển, phương tiện đi lại, sự thoải mái và những hạn chế về địa điểm họ có thể đi nếu họ không có thiết bị phù hợp. Một số khó khăn thường gặp bao gồm không gian chật hẹp, địa hình gồ ghề hoặc không bằng phẳng, dốc và nghiêng có thể khiến ghế dễ bị lật.
 

Trên đây chúng tôi đã đưa ra cho bạn những lưu ý trước khi mua xe lăn. Hy vọng với bài viết này sẽ giúp các bạn có thể chọn cho người thân một chiếc xe lăn phù hợp nhất.

Call Zalo Messenger