Nhập khẩu
chính hãng 100%

Cố vấn chuyên môn
từ bác sỹ chuyên khoa

Ship COD toàn quốc
thanh toán khi nhận hàng

Bảo hành nhanh chóng
1 đổi 1 vòng 7 ngày

Tin tức

Hít Thở Sâu Bị Đau Lưng Trái Có Nguy Hiểm Không?

Vì sao khi hít thở sâu bị đau lưng trái? Hít thở sâu bị đau lưng trái có phải mắc bệnh lý? Điều này có nguy hiểm hay không? Nếu bạn cũng đang thắc mắc những vấn đề như vậy thì hãy cùng tham khảo ngay bài viết này nhé!

Triệu chứng khi hít thở sâu bị đau lưng trái là gì?

Khi hít thở sâu bị đau lưng trái thì bạn có thể sẽ gặp phải các tình trạng ho kéo dài, khó thở từ đó dẫn đến khàn tiếng, đau lan ra vùng vai hoặc lưng. Bạn cũng có thể bị ớn lạnh hay sốt cao.

Ảnh 1: Triệu chứng khi hít thở sâu bị đau lưng trái

Cách chẩn đoán trình trạng bệnh

Một số biện pháp bác sĩ và các chuyên gia thường áp dụng để chẩn đoán tình trạng hít thở sâu bị đau vai phải là: Điện tâm đồ, chụp X quang, Chụp CT phổi, CT tim, Đo nồng độ oxy trong máu, Siêu âm tim, Nội soi phế quản, Chọc hút dịch, Nội soi lồng ngực, Sinh thiết mô phổi - chẩn đoán ung thư phổi,...

Nguyên nhân hít thở sâu bị đau lưng trái

 

Ảnh 2: Nguyên nhân hít thở sâu bị đau vai phải

Các bệnh về đường tiêu hóa 

  • Bệnh dạ dày hoặc ruột có thể là nguyên nhân gây ra đau thắt lưng bên phải khi bạn hít thở sâu.  Bao gồm viêm loét, viêm túi mật, viêm tụy và trào ngược. Triệu chứng điển hình của tổn thương loét sẽ là đau tức giữa ngực, buồn nôn,... 
  • Viêm tụy là một quá trình viêm trong tuyến tụy gây ra những cơn chuột rút dữ dội và đau đớn dưới xương sườn ở bên trái của ngực. Viêm túi mật (một bệnh của túi mật) có các triệu chứng giống nhau, ngoại trừ cơn đau chỉ giới hạn ở phía bên phải dưới xương ức. Tác dụng phụ: khô miệng, buồn nôn, tiêu chảy.
  • Trào ngược là sự chảy ngược của mật từ dạ dày lên thực quản, gây ra những cơn đau đột ngột. Axit trong dạ dày và mật có thể gây kích ứng niêm mạc thực quản, gây ho và đau họng, cũng như khó chịu dưới xương sườn. 

Viêm phổi

Viêm phổi đôi khi đi kèm với ho khan và đau ngực, nhưng nó trở nên tồi tệ hơn theo thời gian: nhiệt độ cơ thể tăng lên, suy nhược, khó thở và đau đầu. Có nhiều lý do dẫn đến sự xuất hiện của bệnh viêm phổi, động lực của nó là do nhiễm cầu khuẩn, vi rút, nấm và chlamydia. Thông thường, hệ thống miễn dịch suy yếu, sự hiện diện của các bệnh mãn tính, rượu và hút thuốc, và suy tim có thể dẫn đến viêm phổi.

Viêm màng phổi

Tình trạng này phát triển dựa trên nền tảng của bệnh viêm phổi, bệnh thận và bệnh lao. Nó có thể có dạng sợi và tiết dịch từ vi rút, vi khuẩn hoặc chấn thương. Đau thắt lưng bên phải chỉ xảy ra với bệnh viêm màng phổi dạng sợi (khô). 

Viêm màng ngoài tim 

Viêm màng ngoài tim là tình trạng bệnh phát triển sau một cơn đau tim, nhiễm trùng, ung thư.

Bệnh lý về hệ cơ xương khớp

Gãy xương sườn thường gây đau đột ngột, có thể trầm trọng hơn khi hít thở sâu và kèm theo ho. Viêm sụn mi là một tình trạng hiếm gặp do viêm phần lân cận của xương sườn hoặc xương ức. Nó có thể gây ra cơn đau tương tự như một cơn đau tim.

Nguyên nhân khác

  • Tích tụ máu trong khoang màng phổi, thường là do chấn thương. 
  • Sự tái hoạt của vi rút thủy đậu gây ra đau màng phổi, đau sườn phải khi hít thở sâu.
  • Bệnh trào ngược dạ dày thực quản có thể gây ra tình trạng trào ngược axit nghiêm trọng và thường trở nên tồi tệ hơn vào nửa đêm gây ra chứng ợ nóng, ho mãn tính và đau màng phổi.

Thuyên tắc huyết khối của động mạch

Thuyên tắc phổi là căn bệnh nguy hiểm nhất, nó khiến quá trình lưu thông máu đến nhu mô phổi bị ngưng trệ và có thể dẫn đến tử vong. Nguyên nhân tử vong là do chẩn đoán sai hoặc điều trị không kịp thời. Thông thường, huyết khối tắc mạch xảy ra ở những người bị bệnh tim, đông máu nhanh, viêm tắc tĩnh mạch và giãn tĩnh mạch, ung thư học.

Các triệu chứng kèm theo của bệnh thuyên tắc huyết khối của động mạch sẽ là khó thở, suy hô hấp, suy nhược, trong các trường hợp nặng có thể gây mất ý thức và gây sốc tim. Bệnh lý được chẩn đoán nhờ sử dụng các kết quả xét nghiệm máu như: khả năng đông máu, sự hiện diện của glucose, cholesterol và acid uric. Siêu âm tim, chụp mạch, CT, điện tâm đồ cũng sẽ được yêu cầu.

Cách phòng ngừa và điều trị hít thở sâu bị đau lưng trái

Nếu triệu chứng nhẹ bạn có thể điều trị tại nhà bằng cách sử dụng loại thuốc giảm đau. Tuy nhiên, biện pháp này chỉ mang lại hiệu quả tức thời và thuốc giảm đau cũng có nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe về sau. Để điều trị hiệu quả và dứt điểm thì bạn nên đến gặp bác sĩ.

Ảnh 3: Giảm nguy cơ bị đau lưng trái

 

Để giảm nguy cơ bị đau lưng trái khi hít thở sâu bạn cần tuân thủ các quy tắc:

  • Chế độ ăn uống hợp lý, tránh thức ăn nhiều dầu mỡ, ăn nhiều rau củ và trái cây. 
  • Giữ trạng thái thoải mái về tinh thần.
  • Ngủ đủ giấc và có chế độ nghỉ ngơi thích hợp.
  • Rèn luyện thể thao hằng ngày.
  • Không làm việc quá sức, ảnh hưởng đến lưng trái.
  • Hạn chế rượu bia và các loại thuốc lá. 
Ngoài việc điều trị trên, bạn có thể sử dụng máy tạo oxy tại nhà để hỗ trợ thở thoải mái nhất!

 

 
Call Zalo Messenger